sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Tứ kết cận kề, HLV Santos chỉ ậm ừ: 'Vai trò của Ronaldo ở ĐT Bồ Đào Nha vẫn đang được xác định'

Thứ năm, 08/12/2022 10:26 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo thuyền trưởng ĐT Bồ Đào Nha Fernando Santos, ông vẫn đang trong quá trình xác định vai trò của Ronaldo.

Trong trận đấu của ĐT Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 với Thụy Sĩ, HLV Fernando Santos đã gây bất ngờ lớn khi quyết định cất ngôi sao Cristiano Ronaldo trên băng ghế dự bị và thay bằng cầu thủ trẻ chỉ mới 21 tuổi là Goncalo Ramos. 

Màn trình diễn của sao trẻ Goncalo Ramos sau đó là vô cùng ấn tượng nên thuyền trưởng ĐT Bồ Đào Nha cũng nhận được nhiều lời tán dương về tài dụng quân của mình. Tuy nhiên, khi Goncalo Ramos chơi hay thì điều này cũng đồng nghĩa "kép chính" Ronaldo có tiếp tục được trọng dụng ở ĐT Bồ Đào Nha hay không là vấn đề được nhiều người hâm mộ quan tâm. 

ronaldo
Tương lai đá chính của Ronaldo ở ĐT Bồ Đào Nha vẫn đang bị bỏ ngỏ

Khi được hỏi về vai trò của tiền đạo thủ quân 37 Cristiano Ronaldo tuổi hiện nay, HLV Santos cho hay: "Đó vẫn là một vấn đề cần được xác định. Tôi vốn có quan hệ rất thân thiết với Ronaldo. Tôi biết Ronaldo từ khi cậu ấy 19 tuổi ở CLB Sporting Lisbon, và khi cậu ấy thăng tiến ở đội tuyển lúc tôi đến năm 2014.

Ronaldo và tôi không bao giờ hiểu sai khía cạnh con người và cá nhân trong mối quan hệ giữa HLV và cầu thủ. Tôi sẽ luôn coi cậu ấy là một cầu thủ rất quan trọng cần có trong đội. Cậu ấy là tấm gương của một đội trưởng thực thụ".

HLV Santos cũng nói thêm về việc cho Ronaldo dự bị ở vòng 1/8 hoàn toàn là vì chuyên môn. Theo ông, trên hàng công, Andre Silva dâng cao hơn so với Ronaldo - người chơi cố định hơn ở một khu vực, còn Goncalo Ramos có ưu điểm về sự năng động và sức trẻ.

ronaldo
Ronaldo đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp

"Đối với mỗi trận đấu, tôi sẽ sử dụng cầu thủ nào mà tôi thấy phù hợp với chiến thuật. Tất cả các cầu thủ ngồi dự bị có thể được sử dụng trong trận tứ kết sắp tới với Morocco, kể cả cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký trận này", Santos cho hay.

Ronaldo đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất của sự nghiệp. Sau những rùm beng với CLB cũ Man Utd, CR7 tham dự World Cup 2022 và vẫn chưa tìm được phong độ tốt nhất. Mới nhất, siêu sao 37 tuồi còn lọt vào đội hình tệ nhất vòng bảng theo thống kê của tờ Sofa Score. 

VIDEO: Ronaldo bị đồng đội bơ đẹp ngay trên sân tập 
Theo dõi Sports442 trên