sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia châu Âu: "V.League đang chọn một lối đi riêng ngược lại với xu thế của bóng đá hiện đại"

Thứ ba, 05/04/2022 06:40 (GMT+7)

Người đại diện của Yaya Toure ở châu Á, ông Richard Harcus cho rằng việc giải V-League dừng thi đấu tới 4 tháng là một điều rất khó chấp nhận vì đi ngược lại với xu thế phát triển của bóng đá hiện đại.

Để nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam (dự vòng loại thứ ba World Cup 2022), U23 Việt Nam (dự SEA Games, giải U23 châu Á) tập trung, giải vô địch quốc gia Việt Nam Night Wolf V.League 2022 đã phải nghỉ thi đấu gần 4 tháng (chính xác là 111 ngày).

Trên thế giới, không có bất kỳ giải vô địch quốc gia nào phải tạm dừng lâu đến vậy. Có thể thấy, bóng đá Việt Nam đang đi "một mình một kiểu", ngược lại với xu thế phát triển chung của bóng đá thế giới. 

V League 2022 bi hoan 4 thang
V.League 2022 phải nghỉ 4 tháng là điều khác lạ so với bóng đá thế giới

Bình luận về vấn đề này, người đại diện của Yaya Toure ở châu Á, ông Richard Harcus đã cho rằng đó là động thái hết sức vô lý. Ông chia sẻ với báo Dân trí: "Hết sức vô lý. Đây là quyết định điên rồ. Đó cũng là lý do khiến tôi mong các cầu thủ Việt Nam cần phải sớm xuất ngoại để phát triển và hoàn thiện năng lực bản thân mình hơn trong thời gian V.League vẫn đang chậm tiến như lúc này.

Sau những rắc rối vì đại dịch Covid-19 cùng sự sụp đổ của CLB Than Quảng Ninh, chúng ta lại trải qua một câu chuyện vốn chẳng hề giống bất cứ nền bóng đá nào trên thế giới. Việc V.League hoãn gần 4 tháng chỉ để nhường chỗ cho một số giải đấu theo tôi là thực sự điên rồ.

Điều đó đẩy đa số các CLB, các cầu thủ vào tình thế vốn đã khó khăn lại càng bị dồn vào thế cùng cực để hy vọng gượng dậy. Thực sự, tôi tuy là người Scotland nhưng trong thâm tâm, tôi cảm giác mình là một phần của Việt Nam nói chung và của bóng đá Việt Nam nói riêng. Gia đình tôi sống và làm việc tại Việt Nam.

Vì thế, tôi luôn đau đáu và trăn trở với những gì diễn ra với bóng đá ở đất nước của các bạn. Tôi hạnh phúc với thành tích mà bóng đá Việt Nam có được. Nhưng có những điều đi ngược lại với xu hướng phát triển bóng đá hiện đại, tôi cũng muốn được lên tiếng".

Richard Harcus
Chuyên gia Richard Harcus bất bình về việc V.League 2022 nghỉ quá dài

Trước đó, HLV trưởng của ĐT Thái Lan, ông Mano Polking cũng từng chia sẻ về sự "không giống ai" của V.League 2022: "Ở Thái Lan, các CLB đang trong giai đoạn quan trọng, cạnh tranh các danh hiệu. Bên cạnh đó, tài trợ và bản quyền truyền hình cũng là vấn đề không hề dễ giải quyết. Mỗi quốc gia phải đưa ra quyết định mà họ tin là tốt nhất cho đất nước của của mình.

Trên cương vị HLV, nếu có nhiều thời gian, tôi thực sự có thể chuẩn bị tốt nhất cho đội bóng của mình nhưng điều đó hoàn toàn không bình thường trên thế giới. Không ĐTQG nào có thời gian tập trung dài như Việt Nam".

Theo dõi Sports442 trên