sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chấm dứt chuỗi tịt ngòi dài đằng đẵng, Văn Toàn góp công giúp HAGL đánh bại "PSG Việt Nam"

Thứ hai, 04/04/2022 21:54 (GMT+7)

CLB HAGL đã có chiến thắng trước CLB Bình Định trong trận giao hữu giữa mùa giải. Đáng chú ý, Văn Toàn đóng góp 1 bàn thắng sau chuỗi trận tịt ngòi khá lâu của mình.

Trong thời gian tới, HAGL sẽ tham dự đấu trường AFC Champions League. Tại AFC Champions League 2022, thầy trò HLV Kiatisak rơi vào bảng "tử thần" với các đối thủ rất mạnh là  Jeonbuk Hyundai (Hàn Quốc), Yokohama F.Marinos (Nhật Bản), Sydney FC (Australia).

Để chuẩn bị cho các trận đấu chính thức, HAGL đã có trận giao hữu với Topenland Bình Định trên sân Quy Nhơn vào hôm nay (4/4). "PSG Việt Nam" được xem là đối thủ nặng ký để tập dượt với đội bóng phố Núi. nhờ việc sở hữu dàn cầu thủ có tiếng trong đội hình như Đức Chinh, Thanh Thịnh, Lý Công Hoàng Anh, Xuân Nam hay Adriano Schmidt,...

HAGL vs Binh Dinh
Hoàng Anh Gia Lai thắng Bình Định trong trận giao hữu giữa mùa giải

Ở Night Wolf V-League 2022, CLB HAGL đang gặp phải nhiều khó khăn dù được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Đội bóng phố Núi thi đấu đủ 4 trận nhưng chỉ có được 3 điểm khi hòa 3 trận và để thua 1 trận. 

Tuy nhiên, tín hiệu khả quan đã đến với đội bóng phố Núi. Sau 90 phút trên sân khách, các học trò của HLV Kiatisak đã có được chiến thắng với tỉ số 2-1. Đáng chú ý, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã lập công sau quãng thời gian "im hơi lặng tiếng" cả ở cấp độ ĐTQG lẫn CLB.

Bàn còn lại của HAGL được ghi do công của ngoại binh Baiano. Trong khi đó, tác giả của bàn thắng duy nhất bên phía đội chủ nhà là tiền đạo sinh năm 1997 - Rafaelson.

Chiến thắng trước một đội bóng mạnh như Topenland Bình Định sẽ giúp cho CLB HAGL có thêm sự tự tin trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp CLB Yokohama FM của Nhật Bản tại AFC Champions League. 

Theo lịch thi đấu của AFC Champions League, HAGL gặp Yokohama F.Marinos ở trận ra quân vào ngày 16/4 tới. Sau đó, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn và các đồng đội sẽ lần lượt chạm trán với Sydney FC (ngày 19/4) và Jeonbuk Hyundai (ngày 22/4). Trong quá khứ, HAGL từng 2 lần tham dự AFC Champions League vào các năm 2004, 2005. Tuy nhiên, đội chủ sân Pleiku chưa từng vượt qua vòng bảng.

HAGL vs Binh Dinh
Đã rất lâu Nguyễn Văn Toàn mới ghi bàn trở lại

Trong khi đó, HLV Đức Thắng sẽ còn rất nhiều việc phải làm với "dàn sao" của Topenland Bình Định trong 3 tháng tới trước khi V-League 2022 trở lại.

Một trận đấu đáng chú ý khác cũng diễn ra vào ngày 4/4 đó là cuộc chạm trán giữa Viettel và Hà Nội FC. Quang Hải đã có được một lời chia tay ngọt ngào với V.League khi anh cùng đồng đội thi đấu tốt để giành thắng lợi 1-0 trước đối thủ vô cùng mạnh cùng thành phố.

Theo dõi Sports442 trên