sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Thái Lan: "Không ĐTQG nào tập trung dài như Việt Nam, một sự khác biệt quá lớn với thế giới"

Thứ bảy, 19/03/2022 08:54 (GMT+7)

HLV Alexandre Polking, HLV trưởng của ĐT Thái Lan, cho rằng việc dừng V.League 4 tháng sẽ có ích cho đội tuyển quốc gia nhưng không công bằng với cấp CLB.

Để phục vụ cho những mục tiêu lớn của các đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam, Ban tổ chức V.League đã quyết định tạm dừng giải 4 tháng sau khi kết thúc vòng 4 để các cầu thủ có thể "toàn tâm toàn ý" phục vụ các cấp độ đội tuyển cao hơn.

Quãng nghỉ rất dài trên được nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng rất "khác thường" so với hầu hết các quốc gia trên thế giới. Mới đây, HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan, ông Alexandre Poking đã có những chia sẻ với Zing về vấn đề này.

HLV Mano Polking khá bất ngờ vì ĐTQG Việt Nam tập trung rất dài

"Ở Thái Lan, các CLB đang trong giai đoạn quan trọng, cạnh tranh các danh hiệu. Bên cạnh đó, tài trợ và bản quyền truyền hình cũng là vấn đề không hề dễ giải quyết. Mỗi quốc gia phải đưa ra quyết định mà họ tin là tốt nhất cho đất nước của của mình.

Trên cương vị HLV, nếu có nhiều thời gian, tôi thực sự có thể chuẩn bị tốt nhất cho đội bóng của mình nhưng điều đó hoàn toàn không bình thường trên thế giới. Không ĐTQG nào có thời gian tập trung dài như Việt Nam". HLV Polking bất ngờ vì kế hoạch của ĐT Việt Nam.

"Đó cũng là những gì tôi muốn nói. Kế hoạch lùi giải quốc nội sẽ giúp cho các đội tuyển có sự chuẩn bị tốt hơn, có lợi với các cầu thủ được triệu tập. Nhưng nó không công bằng đối với những cầu thủ khác. Nó tạo ra sự xáo trộn. Họ không được thi đấu trong khoảng thời gian dài và không thể đạt phong độ, cảm giác thi đấu tốt khi rơi vào tình thế như vậy. Các cầu thủ luôn cần thi đấu, cần cạnh tranh". HLV Polking chia sẻ thêm.

Ngoài các cầu thủ ĐTQG thì phần lớn các cầu thủ còn lại ở V.League sẽ không thi đấu

Nhìn chung, việc tạm hoãn giải Night Wolf V.League 2022 tới 4 tháng khiến cho nhiều người cảm thấy khá khó hiểu. Bởi lẽ, số lượng cầu thủ được triệu tập lên các đội tuyển cấp quốc gia thì ít hơn rất nhiều so với những cầu thủ còn lại. Điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp của cả nền bóng đá của Việt Nam.

Hiện tại, ĐTQG Việt Nam cũng như ĐTQG Thái Lan đang tập trung để chuẩn bị cho những trận đấu thuộc loạt trận FIFA Days sắp tới. "Những chiến binh sao vàng" thì sẽ thi đấu hai trận đấu cuối cùng thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 còn "Voi chiến" sẽ thi đấu hai trận giao hữu với những đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều.

Theo dõi Sports442 trên