sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

NÓNG: Một doanh nghiệp lớn có thể giúp Quảng Ninh trở lại bản đồ bóng đá Việt Nam

Thứ hai, 04/04/2022 09:53 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tin vui đã đến với NHM bóng đá Quảng Ninh khi đang có một doanh nghiệp lớn có ý định tái thiết lại đội bóng đất mỏ sau khi CLB Than Quảng Ninh giải thể vào cuối năm ngoái.

Sau nhiều nỗ lực xoay sở nhưng bất thành, vào sáng ngày 25/8/2021, CLB Than Quảng Ninh đã tuyên bố chấm dứt hoạt động do các nhà tài trợ chính rút lui. Tính đến thời điểm này, Ban lãnh đạo cũ của đội bóng đất Mỏ hiện vẫn đang còn nợ tiền lương, thưởng của nhiều cầu thủ và khiến họ rơi vào cảnh vô cùng khó khăn.

CLB-Bong-Da-Than-Qua
CLB Than Quảng Ninh mùa giải 2021

Tuy nhiên cách đây không lâu, tin vui đã đến với NHM bóng đá Quảng Ninh khi trang fanpage của Than Quảng Ninh đã hé lộ việc Sở Văn hóa – Thể thao Quảng Ninh đang phối hợp với một doanh nghiệp để xây dựng đề án tái thiết CLB bóng đá nam Quảng Ninh trình UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét.

Theo Sở VH-TT Quảng Ninh, hiện Công ty CP kiến tạo thành công và hạnh phúc Ohsho đang phối hợp với Sở này xây dựng Đề án tái thiết lập Đội bóng đá nam Than Quảng Ninh. Nguồn vốn để nuôi đội bóng sẽ chủ yếu là nguồn vốn xã hội hóa, nhưng phương án sẽ bền vững hơn, tránh tình trạng “ăn đong” như thời gian qua.

Trước đó, kinh phí nuôi CLB Than Quảng Ninh chủ yếu từ các nguồn, trong đó có: Công ty CP khai thác khoáng sản vàng Hà Giang – đơn vị quản lý CLB, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (30-35 tỉ/năm), Tổng Công ty Đông Bắc (1-5 tỉ/năm).

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh còn đầu tư hàng trăm tỉ đồng để cải tạo, nâng cấp sân vận động; đặt hàng cho Công ty CP khai thác khoáng sản vàng Hà Giang đào tạo bóng đá trẻ từ U11 đến U17 với kinh phí trung bình 20 tỉ đồng/năm. Ước tính, để duy trì CLB, mỗi năm cần từ 70-80 tỉ đồng.

ttxvn_san_cam_pha
SVĐ Cẩm Phả sẽ được sử dụng để đăng cai môn bóng đá nam SEA Games 31

Nếu Đề án được thông qua, đội bóng đá nam Than Quảng Ninh sẽ trở lại trên bàn đồ bóng đá Việt Nam, bắt đầu ở sân chơi thấp nhất là giải hạng 3. Dẫu vậy đây cũng là tín hiệu rất đáng mừng với NHM bóng đá Quảng Ninh khi đây là một tỉnh có CĐV rất yêu bóng đá. 

Theo dõi Sports442 trên