sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia châu Âu: "Kể cả khi không có ông Park, Việt Nam vẫn đủ sức vào vòng loại cuối World Cup"

Thứ bảy, 02/04/2022 15:22 (GMT+7)

Chuyên gia Richard Harcus cho rằng đội tuyển Việt Nam vẫn đủ sức lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup dù không có sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo trên băng ghế huấn luyện.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đã khép lại. Ở lần đầu tiên trong lịch sử tham dự vòng loại cuối cùng này, ĐT Việt Nam đã giành được 4 điểm (1 thắng, 1 hòa và 8 thua), một thành tích không hề tệ đối với một đội bóng ở Đông Nam Á.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã trình diễn được một bộ mặt khá tích cực, khiến các ông lớn của châu lục nhiều khi phải mất rất nhiều công sức mới có thể có được một kết quả tốt trước đội bị đánh giá thấp hơn nhiều.

HLV-park-hang-seo
HLV Park Hang Seo úp mở về chuyện chia tay ĐT Việt Nam

Khi trả lời họp báo sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản kết thúc, HLV Park Hang Seo cũng đã có những úp mở về tương lai của bản thân: "Vòng loại World Cup 2026 sẽ diễn ra sau đây 4 năm. Tôi không chắc rằng bản thân khi đó có còn dẫn dắt ĐT Việt Nam nữa hay không".

Rất nhiều người đặt câu hỏi liệu rằng thầy Park có tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm nữa hay không khi mà hợp đồng giữa ông và VFF sẽ hết hạn vào tháng 1/2023. Khi đó thì chiếc ghế nóng liệu có người xứng đáng kế nhiệm hay không.

Trả lời phỏng vấn Dân Trí, Richard Harcus, người đại diện của Yaya Toure cho rằng tương lai của bóng đá nước ta rất tươi sáng kể cả khi chia tay vị HLV Hàn Quốc đáng kính:

"Dẫu sao thì sau vòng loại thứ ba World Cup 2022, tôi nhận thấy rằng HLV Park Hang Seo là một nhà cầm quân giỏi. Ông cũng có đội ngũ huấn luyện tốt hỗ trợ cho mình trong cả chiến dịch có thể xem là lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Nhưng tốt là chưa đủ. Tôi cho rằng nếu đội tuyển Việt Nam có một chuyên gia phân tích, đánh giá chi tiết đối thủ cũng như những sai lầm phát sinh trong các trận đấu, bao gồm cá nhân lẫn toàn đội thì sẽ tốt hơn.

Tôi tin rằng ngay cả khi không có HLV Park Hang Seo, với tiềm năng sẵn có, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể lọt vào vòng loại thứ ba World Cup. Nhưng tất nhiên, chúng ta cũng sẽ cần phải cẩn trọng cho phương án tìm kiếm người kế nhiệm.

HLV-park-hang-seo-vo-dich
HLV Park Hang Seo mang lại quá nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam

Việc chuyển đổi cần có một sự liền mạch. VFF cần tìm một HLV giống như ông Park, tức là hiểu rõ các cầu thủ, hiểu rõ văn hóa Việt Nam, hiểu rõ thách thức và kỳ vọng của bóng đá nước này. 

Quả thực, trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam là khát vọng và mơ ước của nhiều HLV. Vì thế, thay thế HLV Park Hang Seo trong tương lai có thể là nhiệm vụ khó khăn và áp lực, nhưng không phải là không thể". 

Theo dõi Sports442 trên