sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Nuôi mộng vô địch V-League, Nam Định chiêu mộ thủ quân CLB Dinamo Bucharest

Thứ tư, 07/02/2024 14:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

CLB Thép Xanh Nam Định vừa chiêu mộ thành công ngoại binh Lucas Alves de Araujo, sẵn sàng cho ngày V-League tái khởi động.

Hôm qua (6/2), CLB Nam Định đã chính thức đạt thoả thuận chiêu mộ ngoại binh Lucas Alves de Araujo. Cầu thủ người Brazil đã có mặt tại thành Nam tập luyện, chờ ngày ra mắt.

Tân binh CLB Nam Định sinh năm 1992 tại Brazil. Mùa trước, anh ra sân thi đấu cho Dinamo Bucharest trong giải vô địch quốc gia Romania. Lucas có được trao cơ hội ra sân 16 trận, trong đó có 15 lần đá trọn vẹn 90 phút.

Trước khi Thép Xanh Nam Định tiếp cận và thuyết phục đối tác Romania chuyển nhượng, Lucas  là đội trưởng của Dinamo Bucharest. Anh từng chơi bóng ở quê nhà cho Corinthians và Flamengo SP trước khi chuyển nhượng sang thi đấu ở nhiều nền bóng đá khác nhau như Đức, Thụy Sĩ, Ả Rập Xê Út, Bồ Đào Nha và Romania.

doi truong -dinamo-bucharest
Lucas Alves de Araujo gia nhập CLB Thép Xanh Nam Định

Lucas sở hữu chiều cao lý tưởng lên tới 1,93 m. Cầu thủ này có đặc điểm thuận chân phải, được biến đến với lối chơi máu lửa nhưng đồng thời cũng đầy tinh quái trên sân. Ở mùa trước, anh đã thi đấu tổng cộng 1.491 phút mà chỉ phải nhận ba thẻ vàng và không phải nhận tấm thẻ đỏ nào. Lucas từng được trang Transfermarkt định giá 1,5 triệu euro vào năm 2020.

Ngoài vị trí sở trường là trung vệ, Lucas còn có khả năng đá tiền vệ phòng ngự. Điều này được cho là rất phù hợp với hướng đi của Thép Xanh Nam Định. Trong mùa giải này, đội bóng Thành Nam đang theo đuổi lối chơi tấn công và đang dẫn đầu V-League 2023-2024 với 19 điểm sau 8 vòng đấu.

lucas araujo
Sự góp mặt của Lucas Araujo được kỳ vọng sẽ giúp Nam Định tiếp đà thăng hoa

Sự góp mặt của Lucas Araujo được kỳ vọng sẽ giúp Thép Xanh Nam Định thêm chắc chắn trong phòng ngự. Lucas Araujo sẽ được đăng ký ngay khi Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) mở cổng cho các đội bóng thay thế ngoại binh vào ngày 25.2.

Dự kiến, Lucas Araujo sẽ có trận ra mắt khi Thép Xanh Nam Định tiếp đón Hà Nội FC trên sân Thiên Trường ở vòng 11 ngày 28/2.

Trước Lucas, Thép Xanh Nam Định liên tục mang về Thiên Trường những bản hợp đồng chất lượng như Rafaelson, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Văn Kiên, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Văn Vĩ…Kết quả này có được nhờ sự đầu tư lớn của ông bầu Nguyễn Văn Thiện của Tập đoàn Xuân Thiện. 

Theo dõi Sports442 trên