sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

NÓNG: Pogba dương tính với doping, đối diện với án phạt treo giò tới 4 năm

Thứ ba, 12/09/2023 07:03 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo nhiều nguồn tin uy tín đăng tải, tiền vệ Paul Pogba mới đây đã có kết quả xét nghiệm dương tính với testosterone trong cuộc kiểm tra doping sau trận đấu giữa Juventus với Udinese.

Theo tờ ESPN đưa tin, mới đây, Tòa án chống doping quốc gia Italy (NADO) đã công bố rằng tiền vệ người Pháp - Paul Pogba đã có kết quả xét nghiệm dương tính với testosterone sau cuộc chạm trán giữa Juventus với Udinese diễn ra vào ngày 21 tháng 8 vừa qua. Được biết, đây là trận đấu mà chân sút sinh năm 1993 ngồi trên băng ghế dự bị của "Bà đầm già thành Turin", tuy nhiên, cầu thủ này vẫn được yêu cầu xét nghiệm doping ngẫu nhiên.

i (34)
NÓNG: Pogba dương tính với doping, đối diện với án phạt treo giò tới 4 năm

Trong một báo cáo, NADO cho biết ngôi sao của Juventus đã vi phạm quy định chống doping, khi họ tìm thấy chất cấm là "chất chuyển hóa testosterone không nội sinh", và kết quả "phù hợp với nguồn gốc ngoại sinh của hợp chất mục tiêu". Testosterone là hormone làm tăng sức bền của vận động viên.

Paul Pogba sẽ tạm thời bị đình chỉ thi đấu và phải gửi mẫu thử thứ hai tới cơ quan chức năng. Nếu mẫu thử này tiếp tục dương tính, tiền vệ người Pháp đứng trước nguy cơ bị treo giò tới 4 năm vì sử dụng chất cấm.

Chia sẻ trước giới truyền thông của Italy, người đại diện của Pogba, Rafaela Pimenta cho biết “Chúng tôi đang chờ kết quả phân tích ngược lại và không thể nói bất cứ điều gì cho đến lúc đó. Điều chắc chắn duy nhất là Paul Pogba không bao giờ có ý định phá luật".

20230911140912-64ff591a9ec251712e76f280jpeg
NÓNG: Pogba dương tính với doping, đối diện với án phạt treo giò tới 4 năm

Pogba trở lại đội bóng chủ sân Allianz trong mùa hè 2022 theo dạng chuyển nhượng tự do từ gã khổng lồ Manchester United. Tuy nhiên kể từ đó cho đến nay, ngôi sao người Pháp mới chỉ thi đấu tổng cộng 11 trận trên mọi đấu trường. Việc chấn thương luôn đeo bám dai dẳng đã hạn chế khả năng ra sân của Pogba, giờ đây, tương lai của chàng cầu thủ này càng trở nên bất định hơn khi bị chẩn đoán dương tính với doping.

Đây cũng là một đòn giáng mạnh nữa vào Juventus sau một mùa giải bị hủy hoại bởi các cuộc điều tra về kế toán sai và báo cáo thanh toán lương bất thường. Những vụ kiện pháp lý dẫn đến việc đội bóng thành Turin bị UEFA loại khỏi giải đấu châu Âu mùa này.

Theo dõi Sports442 trên