sports442.com
Thứ tư, 15/05/2024

HLV Troussier nói thẳng 1 điều về Công Phượng khiến CĐV ngã ngửa: Mới tạm chấp nhận được

Thứ hai, 11/09/2023 21:34 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước đối thủ thuộc top 100 thế giới Palestine, HLV Troussier đã có những tiết lộ đáng chú ý.

Tối 11/9 tại chảo lửa Thiên Trường, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trước đối thủ ngang hàng trên bảng xếp hạng FIFA Palestine. Đáng chú ý những cầu thủ được chờ đợi nhất bên phía đội chủ nhà là Hoàng Đức, Văn Toàn hay Công Phượng, ... đều để lại dấu ấn đặc biệt với các pha làm bàn và kiến tạo. Đồng thời chiến thắng còn ghi đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Troussier với những phương án điều chỉnh hợp lý. 

đtvn
ĐT Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước Palestine trong khuôn khổ giao hữu FIFA Days tháng 9.

Sau trận đấu, chiến lược gia người Pháp cũng bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò: "Các cầu thủ đã đáp ứng được yêu cầu tôi đề ra 1 cách cơ bản, về tinh thần và nỗ lực thi đấu. Tuy nhiên vẫn còn một vài điều cần cải thiện thêm. Sau trận đấu này chúng ta sẽ bước vào tháng 10 và tôi rất nóng lòng khi kết hợp giữa ĐT Việt Nam và đội U23 Việt Nam". 

HLV Troussier cũng dành thời gian nói thêm về trường hợp của Công Phượng: "Công Phượng hôm nay đã ghi bàn. Tôi đánh giá màn trình diễn của cậu ấy ở mức chấp nhận được. Tuy nhiên việc không được thi đấu thường xuyên khiến cậu ấy gặp khó khăn trong việc bắt nhịp với lối chơi pressing tầm cao. Tôi cũng đã nói chuyện với Công Phượng và khuyên cậu ấy cách tốt nhất nên tìm kiếm cơ hội thi đấu nhiều hơn ở cấp CLB vì yêu cầu của tôi ở ĐTVn là phải liên tục thi đấu vs cường độ cao". 

Ngoài ra chiến lược gia người Pháp cũng lý giải về sự vắng mặt của thủ thành Văn Lâm trong trận đấu này: "Lý do không đăng ký Văn Lâm là do cầu ấy đang không có được thể trạng tốt nhất. Cậu ấy gặp chấn thương ở lưng và đã có trao đổi với tôi trận đấu này và 3 trận tháng 10 sắp tới nên trao cơ hội cho nhiều cầu thủ khác, nhiều thủ môn khác". 

HLV Troussier
HLV Troussier tại phòng họp báo sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Palestine.

Kết thúc trận đấu giao hữu của ĐT Việt Nam, chiến lược gia 68 tuổi sẽ từ Nam Định trở lại Phú Thọ để đồng hành cùng U23 Việt Nam ở trận đấu cuối vòng loại, chạm trán U23 Singapore. Lúc này, thầy trò HLV Troussier chắc vé đi tiếp và chỉ cần 1 trận hòa trước Singapore là ngôi đầu bảng sẽ không thể thoát khỏi tay đoàn quân áo đỏ. 

Theo dõi Sports442 trên