sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Trước giờ G, cựu HLV Malaysia chỉ cho đội nhà 'bài' để khuất phục U22 Việt Nam

Thứ hai, 08/05/2023 09:34 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, cựu HLV Ong Kim Swee của Malaysia chỉ ra yếu tố then chốt giúp đội nhà đánh bại Việt Nam ở lượt trận tiếp theo tại SEA Games 32.

Vào lúc 19h00 hôm nay (8/5), U22 Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 3 tại SEA Games 32, gặp U22 Malaysia. Màn thư hùng "long tranh, hổ đấu" này sẽ có ảnh hưởng lớn tới cơ hội giành tấm vé vào bán kết của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Mới đây, cựu HLV Ong Kim Swee, người từng giúp U22 Malaysia giành HCV SEA Games 2011 đã có những chia sẻ đáng chú ý trước thềm trận đại chiến giữa hai đội.

u22 malaysia vs u22 viet nam
Kết quả trận đấu giữa U22 Malaysia và U22 Việt Nam có ảnh hưởng lớn đến tấm vé vào bán kết của hai đội

Cụ thể, cựu HLV Ong Kim Swee chia sẻ với tờ Arena Metro: "Chúng ta đã thua U22 Thái Lan. Theo quan điểm cá nhân tôi, không phải chúng ta thiếu may mắn hay đại loại như thế mà chúng ta phải chấp nhận rằng tâm lý của các cầu thủ không tốt bằng đối thủ. Họ là người đã sẵn sàng ngay từ đầu trận đấu, trong khi chúng ta có phần tự tin thái quá.

Nếu nhìn vào trình độ, có thể nói khoảng cách giữa chúng ta và Thái Lan là không xa. Nhưng để xét về sự tập trung của các cầu thủ, cách họ chuẩn bị cho trận đấu thì U22 Thái Lan lại tốt hơn. Đội bạn rất tự tin, dù phải chịu áp lực nhưng họ vẫn thoát ra khỏi tình thế và dám chơi tấn công”.

bxh bang b
BXH bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32

Theo đó, ông Ong Kim Swee đã phân tích nguyên nhân khiến đội nhà nhận thất bại trước U22 Thái Lan mới đây. Từ đó, vị này cũng chỉ ra cách để "Bầy tiểu Hổ Mã Lai" có thể đánh bại U22 Việt Nam.

U22 Malaysia cần quên ngay 2 trận đã đấu trước đó ở vòng bảng. Các bạn cần tập trung tối đa cho trận đấu quan trọng gặp U22 Việt Nam. Tôi tin ban huấn luyện chắc chắn đang làm công việc của họ để tìm ra công thức tốt nhất trong cuộc đối đầu với Việt Nam sắp tới.

Chắc chắn họ biết điểm mạnh của chúng ta. Khi chúng ta sa sút, hãy cố gắng đừng nhìn lại quá khứ. Điều quan trọng là tạo động lực, tạo tâm lý thoải mái cho các cầu thủ khi ra sân gặp Việt Nam", cựu HLV Malaysia nhấn mạnh.

Nếu giành chiến thắng trước Malaysia, U22 Việt Nam sẽ sớm giành quyền vào bán kết SEA Games năm nay, bất chấp kết quả trước U22 Thái Lan ở lượt trận cuối.

(VIDEO: Văn Tùng mở tỷ số cho U22 Việt Nam trước Singapore)
Theo dõi Sports442 trên