sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Bứt tốc thần sầu để 'giành vàng', đội bơi tiếp sức Việt Nam tiết lộ bí quyết nhờ 'giấu bài'

Chủ nhật, 07/05/2023 22:28 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đội bơi tiếp sức 4x200m tự do nam của Việt Nam đã tiết lộ bí quyết sau khi xuất sắc bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games.

Ngày 7/5 chứng kiến "cơn mưa" huy chương của đoàn thể thao Việt Nam từ các môn tại SEA Games 32. Và tấm HCV muộn nhất của đoàn thể thao nước nhà trong ngày hôm nay đến từ môn bơi lội. 

Ở nội dung 4x200 m tiếp sức tự do nam, các đội bơi chung kết gồm Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và chủ nhà Campuchia. Trong đó, đội Việt Nam bao gồm 4 kình ngư Kim Sơn, Huy Hoàng, Quý Phước và Hưng Nguyên.

Tại đây, Huy Hoàng và các đồng đội vẫn cho thấy được đẳng cấp và sức mạnh của Nhà đương kim vô địch.

boi tiep suc viet nam
Huy Hoàng và các đồng đội thể hiện sức mạnh của Nhà đương kim vô địch ở nội dung tiếp sức 4x200m tự do nam tại SEA Games 32

Với chiến thuật hợp lý, đội bơi của chúng ta xếp Kim Sơn xuất phát đầu tiên. Trước các đối thủ của Singapore, Thái Lan và Malaysia, Kim Sơn nỗ lực bám đuổi, duy trì vị trí trong top 4, có lúc vươn lên thứ 3.

Huy Hoàng xuất phát thứ 2, tiếp đến Quý Phước. Các VĐV kình ngư của Việt Nam dần dần thu hẹp khoảng cách với các đối thủ để rồi duy trì trong top 3 của cuộc đua.

Vốn có sở trường ở nội dung tự do 200m, Hưng Nguyên được xếp bơi cuối cùng. Trong 150m đầu, anh dần dần rút ngắn khoảng cách với 2 VĐV của Singapore và Malaysia.

Trong 50m cuối, Hưng Nguyên tung cú nước rút ngoạn mục để vượt qua VĐV của Singapore, qua đó cán đích đầu tiên với thời gian 7 phút 18 giây 51.

doi boi tiep suc cua viet nam
Bơi Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung tiếp sức 4x200m tự do nam tại SEA Games

Đáng chú ý, với tư cách là Nhà Đương kim vô địch và kỷ lục gia SEA Games, đội Việt Nam bất ngờ bị xếp ở làn bơi số 7, thay vì số 4 như dự đoán ban đầu ở nội dung này.

Việc bị xếp ở làn số 7 tưởng chừng như bất lợi lớn. Tuy nhiên, đây lại là tính toán từ đầu của ban huấn luyện đội bơi Việt Nam. Tuy nhiên, đây lại là tính toán từ đầu của ban huấn luyện đội bơi Việt Nam.

"Chúng tôi chủ động không đăng ký thành tích với ban tổ chức nhằm mục đích giấu bài", một thành viên BHL đội bơi tiết lộ với Zingnews.

(VIDEO: Bơi Việt Nam giành HCV nội dung 4x200m tiếp sức tự do nam tại SEA Games 32. Nguồn: Vietnam Sport TV)

Theo dõi Sports442 trên