sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Lộ diện môn thi đầu tiên mang về tấm HCV chính thức cho đoàn TTVN

Thứ bảy, 06/05/2023 18:42 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Karatedo mới chính là bộ môn đầu tiên mang về tấm HCV chính thức cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Trong ngày 06/05, đoàn thể thao Việt Nam đã bước vào tranh tài ở rất nhiều bộ môn thi đấu khác nhau, trong đó ở một số nội dung, các VĐV đã mang về được các tấm huy chương. 

Mặc dù vậy ở một số nội dung, mặc dù các VĐV của Việt Nam đã chính thức đoạt lấy tấm HCV nhưng trên bảng tổng sắp của trang chủ SEA Games 32, đoàn thể thao nước nhà vẫn chưa được cập nhật. Lý do là bởi các huy chương này chưa được trao đến tay các VĐV một cách chính thức khi nhiều nội dung chưa kết thúc thi đấu.

karatedo mang ve tam hcv cho doan the thao viet nam
Nguyễn Ngọc Trâm, Nguyễn Thị Phương và Lưu Thị Thu Uyên đã xuất sắc mang về HCV. (Ảnh: Người lao động)

Và rồi Karatedo mới chính là bộ môn đầu tiên mang về tấm HCV chính thức cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 lần này. 

Ở trận chung kết nội dung quyền kata đồng đội nữ, 3 cái tên Nguyễn Ngọc Trâm, Nguyễn Thị Phương và Lưu Thị Thu Uyên đã thi đấu cực kỳ ấn tượng và cho thấy được đẳng cấp của đội đương kim vô địch SEA Games 31. Nguyễn Thị Phương là cái tên được kỳ vọng lớn bởi SEA Games 32 lần này là năm thứ 4 liên tiếp cô góp mặt trong trận chung kết. Trước đó, Nguyễn Thị Phương đều có được chiến thắng trong cả 3 lần tham dự.

Với những động tác thi đấu cực kỳ mạnh mẽ và chuẩn xác cũng như rắn rỏi, 3 tuyển thủ Việt Nam đã khiến cho nhà thi đấu Trung tâm hội nghị Chroy Changvar Convention bùng nổ dù đối đầu với đội tuyển chủ nhà Campuchia trong trận chung kết. 

Màn biểu diễn ấn tượng đó đã giúp bộ ba Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm xuất sắc đạt được 41,4 điểm và đoạt lấy tấm HCV, vượt mặt chủ nhà Campuchia với 39,7 điểm. 

Có vẻ như việc tuyển thủ Phạm Minh Đức chỉ nhận tấm HCĐ ở nội dung quyền kata cá nhân nam không những không ảnh hưởng tới tinh thần của các đồng đội mà còn khiến những VĐV còn lại quyết tâm hơn. 

karate do viet nam mang ve tam hcv
Lê Hồng Phúc, Phạm Minh Đức, Giang Việt Anh cũng đã mang vinh quang về cho đội tuyển Karatedo Việt Nam

Nguyễn Thị Phương sau đó cũng chấp nhận về nhì ở nội dung quyền kata cá nhân nữ, xếp sau đối thủ nặng ký người Philippines nhưng cô cũng nhanh chóng lấy lại tinh thần để cùng với Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm giành vàng ở nội dung quyền kata đồng đội nữ sau đó. 

Trong trận đấu chung kết nội dung quyền kata đồng đội Nam, các chàng trai Lê Hồng Phúc, Phạm Minh Đức và Giang Việt Anh cũng tiếp tục thi đấu ấn tượng khi mang về tấm HCV.

Đây mới chính là tấm HCV "chính thức" đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam khi lễ trao giải đã được tổ chức gần như ngay sau khi các trận đấu khép lại. Ngày mở màn ấn tượng của đội tuyển Karatedo nước nhà tại SEA Games 32 lần này với thành tích 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.

Theo dõi Sports442 trên