sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Đả bại Malaysia, bóng chuyền Việt Nam nắm tay Thái Lan vào Bán kết SEA Games 32

Thứ bảy, 06/05/2023 15:59 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã xuất sắc đả bại đối thủ Malaysia để giành quyền vào Bán kết sau Thái Lan.

Chiều 6/5, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam có cuộc chạm trán với tuyển Malaysia ở lượt trận thứ ba vòng bảng SEA Games 32. Sau 2 lượt đầu tiên, thầy trò HLV Trần Đình Tiền thắng Myanmar (3-0) và thua Thái Lan (1-3), tạm xếp thứ ba tại bảng đấu.

Để giành quyền đi tiếp, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam cần thắng Malaysia trong trận đấu tranh vị trí nhì bảng. Nếu thắng, nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đương kim vô địch Indonesia ở vòng bán kết.

Với năng lực vượt trội, Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng thuyết phục ở set đấu đầu tiên với tỷ số 25-18. Sang set 2 dù có đôi chút chập choạng ở những phút đầu nhưng các tay chuyền Việt Nam sớm lấy lại sự tự tin và thắng với tỷ 25-20. 

Set 3 chứng kiến màn bám đuổi tỷ số kịch tính giữa 2 đội song cuối cùng các chàng trai Việt Nam vẫn xuất sắc đả bại đối thủ với tỷ số 25-23, thắng chung cuộc 3-0 để ghi tên mình vào Bán kết. 

SEA Games 32
Á quân Việt Nam tái ngộ Malaysia tại vòng bảng SEA Games 32

Ngay sau trận đấu của Việt Nam sẽ là trận Philippines và Singapore, hai đội đã chắc chắn không thể vào bán kết ở bảng B. Trước đó tuyển bóng chuyền nam Thái Lan đã có trận đại thắng trước Myanmar để nắm chắc ngôi đầu bảng B với 3 trận toàn thắng.

Trận đấu tâm điểm của môn bóng chuyền nam trong ngày thi đấu hôm nay là cuộc đối đầu giữa Indonesia vs Campuchia vào lúc 19h30 khi mang tính chất phân định ngôi nhất nhì của bảng đấu này. Indonesia đương nhiên được đánh giá mạnh hơn, nhưng bóng chuyền Campuchia cũng rất tiến bộ. Việc họ đánh bại Thái Lan để giành HCĐ SEA Games 31 là một minh chứng.

Theo dõi Sports442 trên