sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Thị uy sức mạnh, U22 Thái Lan chính thức đẩy Việt Nam vào cuộc chiến '1 mất 1 còn'

Thứ bảy, 06/05/2023 18:04 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U22 Thái Lan tiếp tục thị uy sức mạnh của mình bằng chiến thắng ấn tượng trước đối thủ nhiều duyên nợ U22 Malaysia.

Tâm điểm môn bóng đá nam SEA Games 32 chiều ngày 6/5 đổ dồn vào cuộc đối đầu giữa U22 Thái Lan và U22 Malaysia. Đây là những ứng cử viên sáng giá cho tấm HCV tại kỳ Đại hội này và cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với thầy trò HLV Troussier ở vòng đấu bảng.

Chắc chắn cả "Voi chiến" và Malaysia đều không muốn trắng tay ở trận đấu này bởi một trận thua sẽ khiến họ gặp bất lợi, do vẫn còn trận đấu với U22 Việt Nam trong 2 lượt cuối. Với tâm lý này, hai đội đã nhập cuộc vô cùng thận trọng ở những phút đầu tiên. 

Sau khoảng 15 phút, U22 Thái Lan mới dám mạnh dạn kiểm soát cuộc chơi với lối đá kỹ thuật và hiện đại. Dẫu vậy, các pha chuyền bóng của "Voi chiến" thường gặp khó khi bị đối thủ vây rát. Một bên tấn công bế tắc, một bên phòng thủ lăn xả và không ngại va chạm đã khiến hiệp thi đấu thứ nhất khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. 

u22 thai lan
U22 Thái Lan chạm trán U22 Malaysia chiều ngày 6/5 trong khuôn khổ bảng B SEA Games 32

Sang hiệp 2, U22 Thái Lan chủ động đẩy cao đội hình từ sớm. Các cầu thủ tấn công của Thái Lan hoán đổi vị trí linh hoạt hòng vô hiệu hóa hàng phòng ngự số đông của đối phương nhưng vẫn vô hiệu. Hàng thủ áo vàng vẫn đứng vững, Malaysia cũng cực kỳ đáng gờm trong các tình huống tranh chấp tay đôi nhờ nền tảng thể lực sung mãn. 

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, điều mà CĐV xứ Chùa Vàng chờ đợi cuối cùng cũng đến. Phút 73, nhận bóng từ Chanarong, cầu thủ vào sân thay người Anan có pha băng xuống thông minh trước khi dứt điểm hiểm hóc tung lưới thủ thành Malaysia. 

u22 thai lan
U22 Thái Lan cụ thể hóa thế lấn lướt bằng bàn mở tỷ số đẳng cấp ở phút 73

Có bàn mở tỷ số, U22 Thái Lan chơi thăng hoa và đầy tự tin. 10 phút sau bàn mở tỷ số, "Voi chiến" đã có bàn nhân đôi cách biệt. Người vừa ghi bàn là Anan có đường kiến tạo như đặt để Yotsakon lao xuống vượt qua cả thủ môn đối phương và đưa bóng vào lưới trống. Và 2-0 cũng là kết quả chung cuộc. 

Thắng trận, U22 Thái Lan lúc này đang cân bằng với U22 Việt Nam về mọi hiệu số và cùng đứng đầu bảng B. Cuộc chạm trán giữa 2 đội ở lượt trận cuối vòng bảng cũng vì thế mà trở nên kịch tính và đáng chờ đợi hơn bao giờ hết. 

VIDEO: U22 Thái Lan tập buổi đầu ở Campuchia 
Theo dõi Sports442 trên