sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Giải mã thành công ẩn số, ĐT nữ Việt Nam chạm một tay vào tấm vé bán kết

Thứ bảy, 06/05/2023 17:55 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1 trước Myanmar, qua đó mở toang cánh cửa vào bán kết SEA Games 32.

Chiều 6/5, ĐT nữ Việt Nam bước vào lượt trận thứ 2 vòng bảng tại SEA Games 32, gặp Myanmar. Cục diện bảng A trở nên phức tạp hơn khi ĐT nữ Myanmar bất ngờ đánh bại Philippines ở trận ra quân. Bởi vậy, một chiến thắng ở trận này sẽ là điều kiện cần để thầy trò HLV Mai Đức Chung nuôi hy vọng đi tiếp.

Bước vào trận đấu, ĐT nữ Việt Nam không che giấu tham vọng khi đẩy cao đội hình và gây sức ép ngay từ đầu. Và sau nhiều nỗ lực, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã sớm có được thành quả. Phút thứ 10, Tuyết Dung tạt bóng mạnh từ cánh trái vào giữa vùng cấm địa, Huỳnh Như đỡ bóng đẳng cấp trước khi dứt điểm gọn gàng tung lưới Myanmar.

huynh nhu dt nu viet nam
Huỳnh Như mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam trước Myanmar. Ảnh: Thanh Niên

Sau bàn thua, ĐT nữ Myanmar vẫn không có quá nhiều cơ hội. Những pha gây sức ép của đối thủ đa phần xuất phát từ sai lầm nơi hàng thủ của đoàn quân áo đỏ.

Tuy nhiên, trong một cơ hội hiếm hoi cuối hiệp 1, ĐT nữ Myanmar đã có được điều mình cần. Phút thứ 41, từ quả tạt bên phải của cầu thủ Myanmar, tiền đạo Mo Mo Tun đánh đầu sượt qua San Thaw Thaw đổi hướng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Kim Thanh, gỡ hòa cho đội nhà.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam duy trì lối chơi chủ động và tiếp tục gây sức ép. Tuy nhiên, các chân sút của đội bóng áo đỏ lại không cho thấy sự chính xác và quyết đoán trong pha dứt điểm cuối cùng nên bàn thắng vẫn chưa tới.

Trong một thế trận bế tắc, bước ngoặt đã tới ở phút thứ 76. Hoàng Thị Loan tạt bổng từ cánh trái và thủ môn Myanmar mắc sai lầm. Tận dụng cơ hội, cầu thủ mới vào sân là Thanh Nhã phát huy tốc độ để giành được bóng và đưa vào lưới trống.

dt nu viet nam 2
ĐT nữ Việt Nam đứng trước cơ hội giành tấm vé vào bán kết SEA Games 32. Ảnh: Thanh Niên

Phút thứ 89, dấu ấn của kinh nghiệm – Thùy Trang đã lên tiếng. Trong tình huống triển khai phản công nhanh, Thái Thị Thảo nhận bóng, chọc khe cho Thuỳ Trang lao xuống đối mặt thủ môn. Ở cự ly khoảng hơn 20m chếch bên phải, cầu thủ 34 tuổi thực hiện cú bấm bóng cực kỳ kỹ thuật khiến thủ môn Myanmar phải bó tay.

Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Myanmar. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chỉ cần 1 trận hòa trước ĐT nữ Philippines ở lượt trận cuối là sẽ có vé vào bán kết SEA Games năm nay.

 

(VIDEO: HIGHLIGHTS ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Myanmar. Nguồn: VTV Thể Thao)

Theo dõi Sports442 trên