sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Để dự SEA Games 32, VĐV điền kinh Việt Nam phải xin hoãn cưới

Thứ sáu, 12/05/2023 09:46 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Với quyết tâm bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 32 tại nội dung 7 môn phối hợp, VĐV điền kinh Nguyễn Linh Na đã quyết định hoãn cưới.

Đội tuyển điền kinh Việt Nam tiếp tục mang về thêm nhiều tấm huy chương cho đoàn thể thao nước nhà trong ngày thi đấu 11/05. Nguyễn Linh Na là một trong số những cái tên đã xuất sắc có được tấm HCV ở nội dung 7 môn phối hợp.

Mặc dù chỉ về đích thứ 2 ở lượt chạy này nhưng nhờ vào thành tích tốt ở những nội dung trước đó, Linh Na đã xuất sắc dẫn đầu chung cuộc và bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung 7 môn phối hợp đầy ấn tượng. Trong khi đó, VĐV của Philippines giành được HCB.

nguyen linh na phai xin hoan cuoi de tham dư sea games 32
Nguyễn Linh Na phải xin hoãn cưới để tham dự SEA Games 32. (Ảnh: Thanh Niên)

Những chia sẻ sau khi có được HCV của Linh Na còn gây xúc động mạnh mẽ hơn. Theo đó, để góp mặt thi đấu ở SEA Games 32, VĐV sinh năm 1997 này đã xin phép hoãn cưới và sau khi trở về từ Đại hội, cô sẽ tiến hành tổ chức ngày trọng đại trong cuộc đời mình.

"Thời tiết năm nay khắc nghiệt hơn rất nhiều so với kỳ SEA Games trước. Tôi cũng thi đấu chưa đúng sức của mình nên thành tích có thể chưa bằng năm ngoái. Các đối thủ của tôi cũng mạnh lên khá nhiều. HCV SEA Games 31 cũng là áp lực để tôi bảo vệ thành tích năm nay", Linh Na chia sẻ.

HLV Vũ Văn Huyện - người thầy của Nguyễn Linh Na cũng đã dành nhiều lời khen cho cô học trò của mình: "Trước khi nội dung này diễn ra thì Linh Na mới chỉ dẫn trước khoảng 20 điểm và chúng tôi đều rất hồi hộp. Tôi đã thi đâu rất nhiều rồi nhưng giờ khi chuyển sang công tác huấn luyện, tôi còn thấy hồi hộp hơn".

linh na hanh phuc khi bao ve thanh cong tam hcv
Linh Na hạnh phúc khi bảo vệ thành công tấm HCV. (Ảnh: Thanh Niên)

Như vậy là Nguyễn Linh Na đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ được giao trước thềm Đại hội đó chính là bảo vệ tấm HCV nội dung 7 môn phối hợp. HLV Vũ Văn Huyện cũng chia sẻ thêm về những khó khăn của Linh Na: "Na được giao nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV 7 môn phối hợp".

"Sau Đại hội thể dục thể thao toàn quốc, Linh Na bị đau nhiều chỗ cũng như có rất ít thời gian hồi phục. Có được thành tích như hôm nay là rất đáng khen ngợi. Trong 2 ngày thi đấu ròng rã, hai thầy trò phối hợp với nhau hài hòa, hồi phục chấn thương nhanh nhất có thể".

Cưới xin là chuyện trọng đại của mỗi người và việc Nguyên Linh Na xin hoãn để tham dự SEA Games 32 cho thấy tinh thần cống hiến cho thể thao nước nhà của VĐV sinh năm 1997 này là lớn đến như thế nào.

Theo dõi Sports442 trên