sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Arsenal nhận đòn giáng mạnh vào tham vọng vô địch Premier League

Thứ sáu, 12/05/2023 07:04 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo The Athletic, bộ đôi ở hàng phòng ngự của Arsenal là William Saliba và Oleksandr Zinchenko sẽ phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Bộ đôi William Saliba và Oleksandr Zinchenko đã phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải vì dính chấn thương trước đó. Đây cũng là một đòn giáng mạnh vào hy vọng bám đuổi Man City trên con đường tìm kiếm chức vô địch Premier League của Arsenal.

Cả hai hậu vệ này đều là những cái tên đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bền bỉ của Arsenal để mang về danh hiệu vô địch Premier League mùa này. Kể từ khi bộ đôi này chấn thương, hàng phòng ngự của Pháo Thủ đã thi đấu đầy bất ổn.

mua giai với william saliba và oleksandr zinchenko chinh thuc khep lai
Mùa giải với William Saliba và oleksandr Zinchenko chính thức khép lại.

William Saliba dính chấn thương lưng trong trận thua của Arsenal ở vòng 16 đội UEFA Europa League trước Sporting Lisbon vào tháng 3, trong khi Oleksandr Zinchenko buộc phải nghỉ thi đấu trong trận thắng Newcastle cuối tuần trước vì vấn đề ở bắp chân.

Mặc dù chấn thương khiến cho bộ đôi này không thể tiếp tục thi đấu trong phần còn lại của mùa giải năm nay, nhưng tin tích cực đó là cả hai đều sẽ không cần phải phẫu thuật.

William Saliba đã vắng mặt 8 trận gần nhất của Arsenal, trước đó anh đã có 33 lần ra sân trên mọi đấu trường. Trung vệ người Pháp không chỉ chắc chắn trong phòng ngự mà còn thể hiện tầm ảnh hưởng lên lối chơi của Arsenal. Kể từ khi Saliba chấn thương, những tình huống phạt góc của Pháo Thủ cũng thiếu đi một mối đe dọa khung thành.

hlv mikel arteta van dang no luc de giup arsenal bam duoi man city
HLV Mikel Arteta vẫn đang nỗ lực dể giúp Arsenal bám đuổi Man City.

Với Oleksandr Zinchenko, cầu thủ này đóng góp rất lớn vào quá trình phát triển bóng trong hệ thống mà HLV Mikel Arteta đang xây dựng. Việc cầu thủ người Ukraine chấn thương, Kieran Tierney nhiều khả năng sẽ là cái tên được lựa chọn để trám vào.

Rob Holding đã thường xuyên đá cặp với Gabriel Magalhaes ở vị trí trung vệ kể từ khi William Saliba ngồi ngoài cùng với đó là tuyển thủ người Ba Lan Jakub Kiwior đã được lựa chọn đá chính ở 2 trận gần nhất trước Chelsea và Newcastle.

Tiếp theo đây, Arsenal sẽ có trận tiếp đón Brighton trên sân nhà Emirates trong khuôn khổ vòng 36 Premier League vào lúc 22h30 ngày 14/05 (giờ Việt Nam).

Theo dõi Sports442 trên