sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Nemanja Vidic chỉ ra điều khiến Sir Alex Ferguson khác biệt so với phần còn lại

Thứ sáu, 12/05/2023 08:55 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Huyền thoại của Man Utd, Nemanja Vidic đã có những chia sẻ về "sức mạnh lớn nhất" giúp cho Sir Alex Ferguson trở nên khác biệt so với các chiến lược gia khác.

Sir Alex Ferguson đã đưa Nemanja Vidic đến với Man Utd vào năm 2006 với mức phí 7 triệu bảng từ Spartak Moscow. Tại Old Trafford, cầu thủ người Serbia đã kết hợp vô cùng ăn ý với Rio Ferdinand và trở thành một trong những cặp trung vệ xuất sắc nhất mọi thời đại tại Premier League. 

Trong 9 mùa giải ở Man Utd, Nemanja Vidic trở thành đội trưởng của CLB và giành được nhiều danh hiệu cao quý dưới triều đại huy hoàng của Sir Alex Ferguson.

sir alex ferguson la nguoi da dua nemanja vidic ve voi old trafford
Sir Alex Ferguson là người đã đưa Nemanja Vidic về với Old Trafford.

Nemanja Vidic đã giành được 5 chức vô địch Premier League, 1 UEFA Champions League và 3 League Cup trước khi rời Old Trafford vào năm 2014.

Phát biểu về quãng thời gian làm việc dưới thời Sir Alex Ferguson, Nemanja Vidic đã ca ngợi huyền thoại người Scotland vì tâm lý và khả năng lãnh đạo mạnh mẽ của chiến lược gia người Scotland tại Man Utd.

Trung vệ huyền thoại của Man Utd cũng cho biết rằng, sức mạnh lớn nhất của Sir Alex Ferguson là giao tiếp với mọi người, với "ông chủ cũ" của Man Utd được coi là "người chiến thắng".

"Ông ấy là người đầu tiên đưa nhà khoa học thể thao vào bóng đá, ông ấy không ngại trao cơ hội cho các thế hệ mới, cho các cầu thủ trẻ, và ông ấy là người thực sự trao cơ hội cho các HLV trẻ điều hành buổi tập, thi đấu. theo những khuôn mẫu hiện đại, như Carlos Queiroz", Nemanja Vidic nói với The Times .

"Sir Alex hiểu bóng đá luôn vận động nhưng ông ấy vẫn giữ bản sắc của mình. Ông ấy biết mình muốn chơi [kiểu bóng đá tấn công] nào nhưng luôn cố gắng cải thiện và đi trước mọi người chứ không phải đi sau thời đại. Tôi thấy tinh thần mạnh mẽ và khả năng lãnh đạo mạnh mẽ của ông ấy".

sir alex ferguson co anh huong rat lon toi su nghiep cua nemanja vidic
Sir Alex Ferguson có ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp của Nemanja Vidic.

"Những gì tôi đã thấy trong 20 năm làm bóng đá, tôi không biết bất kỳ HLV nào khác có khả năng quản lý một đội bóng lớn, giao tiếp với giới truyền thông, cầu thủ, nhân viên và có tầm nhìn rõ ràng về những gì ông ấy muốn".

"Tôi tin rằng sức mạnh lớn nhất của Sir Alex là giao tiếp với mọi người, chỉ đạo của ông ấy và biết mình muốn gì. Ông ấy là người chiến thắng".

Nemanja Vidic chia sẻ thêm: "Ông ấy khiến bạn tin tưởng. Tôi có cảm giác khi ông ấy nói chuyện với các cầu thủ rằng ông ấy tin vào họ hơn là họ thực sự tin vào chính mình".

"Ông ấy tạo cho bạn ấn tượng rằng ở vị trí đó, bạn tốt hơn bất kỳ ai và nếu ai đó đề nghị với ông ấy về một cầu thủ từ Real Madrid, ông ấy sẽ nói, 'Không, cậu bé của tôi tốt hơn'.".

"Ông ấy có hào quang mang lại cho bạn cảm giác được hỗ trợ và sự tự tin".

Theo dõi Sports442 trên