sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Trung vệ Thái Lan nói lời thật lòng về U22 Việt Nam

Thứ sáu, 12/05/2023 09:18 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Trung vệ của U22 Thái Lan, Jonathan Khemdee thừa nhận rằng, U22 Việt Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc sau trận hòa vừa qua ở lượt đấu cuối bảng B SEA Games 32.

Vừa qua, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cầm chân nhau với tỉ số hòa 1-1 trong trận đấu quyết định tới ngôi đầu bảng B. Tâm lý khá thoải mái là những gì có thể thấy được bởi cả hai đội đều đã chắc chắn góp mặt ở vòng đấu bán kết tại SEA Games 32 lần này.

Mặc dù phải nhận bàn thua sớm ngay ở phút thứ 3 của trận đấu nhưng rõ ràng phản ứng sau đó của U22 Việt Nam là cực kỳ ấn tượng. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của U22 Thái Lan. Tuy nhiên đáng tiếc là phải sang hiệp 2 thì "các Chiến binh Sao vàng" mới có thể mang về cho mình bàn thắng gỡ hòa và sau đó cũng không thể có được bàn thắng thứ 2.

jonathan khemdee cho rang u22 viet nam nam nay hay hon so voi sea games 31
Jonathan Khemdee cho rằng, U22 Việt Nam năm nay hay hơn so với SEA Games 31.

Kết quả hòa 1-1 không phải là điều gì tệ với U22 Việt Nam, nhất là sau khi chứng kiến màn trình diễn ở trên sân. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đón thầy trò HLV Philippe Troussier tại bán kết khi đối thủ là cái tên U22 Indonesia - đội bóng đã toàn thắng ở vòng bảng.

Nói về U22 Việt Nam sau trận hòa vừa qua với Zing, trung vệ của U22 Thái Lan là Jonathan Khemdee đã có những chia sẻ thật lòng. Cầu thủ gốc Đan Mạch cho rằng, U22 Việt Nam hiện tại hay hơn so với SEA Games 31 trước đó.

"U22 Việt Nam hiện tại khác với hồi dự SEA Games 31 rất nhiều khi có một HLV cũng như thế hệ cầu thủ mới", Jonathan Khemdee chia sẻ.

"Chúng tôi đã theo dõi Việt Nam thi đấu tại Doha Cup. Tới lần gặp nhau này, tôi đánh giá U22 Việt Nam hiện tại hay hơn so với năm ngoái".

trung ve cua u22 thai lan tiec nuoi vi khong the ha guc duoc u22 viet nam
Trung vệ của U22 Thái Lan tiếc nuối vì không thể hạ gục được U22 Việt Nam.

Vươn lên dẫn trước từ sớm nhưng lại không thể bảo vệ được thành quả của mình, trung vệ của U22 Thái Lan cảm thấy vô cùng đáng tiếc. Jonathan Khemdee cũng cảm thấy buồn vì không thể "trả món nợ đã vay" khi để thua trong trận chung kết SEA Games 31. 

"Tôi nghĩ U22 Thái Lan đã chơi tốt hơn trong hiệp 1 và tôi cũng chơi tốt khi không để Việt Nam có thế trận dễ dàng", Khemdee nói.

"Việt Nam đã cố gắng kiểm soát bóng nhưng đôi khi vẫn mắc những thiếu sót. Đáng lẽ chúng tôi phải ghi được từ 2 đến 3 bàn trận này".

"Không thắng được U22 Việt Nam là sự thất vọng nhưng chúng tôi vẫn là đội dẫn đầu bảng".

"Chúng tôi đã có thể làm tốt hơn ở tình huống U22 Việt Nam gỡ hòa. Lẽ ra chúng tôi phải phá bóng quyết đoán và ra xa hơn. Cầu thủ Việt Nam đã tận dụng tốt cơ hội này và may mắn để ghi bàn gỡ hòa".

Theo dõi Sports442 trên