sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Bơi lội mang về vinh quang cho Việt Nam tại SEA Games 32

Thứ bảy, 06/05/2023 19:06 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục có được thêm tấm HCV nữa tại SEA Games 32 và điều này đến từ đội tuyển bơi lội với sự xuất sắc của kình ngư Trần Hưng Nguyên.

Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục thi đấu các nội dung tại SEA Games 32 trong chiều ngày 06/05. Một số các bộ môn thế mạnh được kỳ vọng sẽ mang về những tấm HCV như bơi lội, karate hay vovinam,... Có khá nhiều các VĐV nước nhà góp mặt ở chung kết ở các nội dung thi dấu khác nhau.

Sự kỳ vọng đã được được đền đáp với tấm HCV tới từ sự xuất sắc của kình ngư Trần Hưng Nguyên ở chung kết nội dung 200m hỗn hợp nam. Trước đó, đoàn thể thao Việt Nam đã có 2 tấm HCV được coi là chính thức ở các nội dung quyền kata đồng đội nữ và quyền kata đồng đội nam.

tran hung nguyen gianh hcv boi loi
Trần Hưng Nguyên xuất sắc mang về tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển bơi Việt Nam.

Trần Hưng Nguyên với thế mạnh ở nội dung 200m hỗn hợp cá nhân nam đã cán đích đầu tiên với thành tích 2 phút 01 giây 28, hơn người về nhì là VĐV tới từ Thái Lan gần 1 giây. Kình ngư sinh năm 2003 này cũng đã mang về tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển bơi lội Việt Nam tại SEA Games 32 lần này, qua đó tiếp thêm động lực cho các VĐV trong những nội dung thi đấu khác.

Phát biểu sau khi giành vàng cũng như bảo vệ thành công màu huy chương của mình, Trần Hưng Nguyên đầy xúc động nói: "Tấm HCV này thật đáng giá đối với bản thân tôi. Tôi xin cảm ơn cá nhân tôi đầu tiên vì tôi đã chiến thắng chính bản thân mình".

kinh ngu tre tuoi nay tiep tuc the hien dang cap cua minh
Kình ngư trẻ tuổi này tiếp tục thể hiện đẳng cấp của mình.

"Thành tích đó chưa phải tốt nhất của tôi nhưng tôi đã thắng chính bản thân mình. Tôi xin cảm ơn các thầy, các đồng đội đã luôn ở bên tôi trong mọi hoàn cảnh. Tôi đã có lúc bị chấn thương nhưng mọi người vẫn luôn tin tưởng tôi, tạo cho tôi động lực, luôn đi cùng tôi, động viên tôi mọi lúc mọi nơi".

Ở một diễn biến khác, kình ngư Nguyễn Quang Thuấn - em trai của Nguyễn Thị Ánh Viên chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 với thời gian 2 phút 03 giây 15 ở nội dung 200m hỗn hợp nam.

Ngoài ra, kình ngư Việt kiều Pháp Jeremie Lương đã mang về về tấm HCĐ ở nội dung 100m bơi tự do sau khi có thành tích xếp sau hai VĐV của Singapore.

Theo dõi Sports442 trên