sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Bất chấp nắng nóng, ĐT nữ Việt Nam vẫn chăm chỉ tập luyện

Thứ năm, 04/05/2023 14:33 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Sáng ngày 04/05, ĐT nữ Việt Nam đã có buổi tập nhằm chuẩn bị cho màn đối đầu với Myanmar tại SEA Games 32 được diễn ra vào cuối tuần này.

Trận đấu ra quân tại SEA Games 32 của ĐT nữ Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp khi đoàn quân của HLV Mai Đức Chung mang về thắng lợi với tỉ số 3-0 trước Malaysia. ĐT nữ Việt Nam vẫn khẳng định vị thế của mình trong khu vực và đương nhiên sẽ hướng tới việc mang về tấm huy chương vàng.

Trong khi đó, Myanmar đã tạo ra cú sốc đầu tiên ở giải đấu lần này khi đánh bại Philippines với tỉ số 1-0. Rõ ràng là ĐT nữ Việt Nam không thể xem thường đối thủ của mình ở trận đấu tới đây.

huynh nhu rang ro tren san tap
Huỳnh Như rạng rỡ trên sân tập. (Ảnh: Bongdaplus)

Sáng ngày 04/05, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã ngay lập tức tập luyện nhằm chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo được diễn ra vào ngày 06/05. Các cầu thủ đá chính trước Malaysia sẽ chỉ thả lỏng và quan sát buổi tập từ phía bên ngoài đường biên. Trong khi đó, những cái tên còn lại sẽ tập luyện bình thường trong điều kiện thời tiết nắng nóng vô cùng khắc nghiệt tại Campuchia.

Trung vệ mới được tập trung lần đầu tiên cùng ĐT nữ Việt Nam là Trần Thị Thúy Nga đã có những chia sẻ trước buổi tập: "Có Chương Thị Kiều đội sẽ tốt hơn. Không có Kiều, đội đá với 3 trung vệ mới, trong đó có tôi. Được HLV Mai Đức Chung tin tưởng bố trí đá chính, tôi tự tin và cống hiến hết khả năng mình có để thi đấu tốt trước Malaysia".

Cục diện bảng đấu có sự xuất hiện của ĐT nữ Việt Nam lúc này trở nên khó đoán hơn bao giờ hết. Kịch bản cả 3 đội bóng được đánh giá mạnh nhất tại bảng A là Việt Nam, Myanmar và Philippines đều có cùng 6 điểm hoàn toàn có thể xảy ra. Diễn biến vẫn là rất khó lường và nếu thực sự trường hợp đó xuất hiện, hiệu số bàn thắng bại sẽ được đem ra để phân định thứ hạng của các đội.

cac cau thu cua dt nu viet nam van hang say tap luyen bat chap thoi tiet khac nghiet
Các cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam vẫn hăng say tập luyện bất chấp thời tiết khắc nghiệt. (Ảnh: Bongdaplus)

Rõ ràng là trước đối thủ yếu như Malaysia, ĐT nữ Việt Nam chỉ có được 3 bàn thắng là điều khá bất lợi bởi rõ ràng Myanmar hay Philippines sẽ rất nỗ lực để thắng đậm khi gặp đối thủ nói trên.

Kịch bản lý tưởng nhất đó chính là ĐT nữ Việt Nam hạ gục Myanmar ở lượt đấu tới đây và sau đó chỉ cần giành 1 điểm trước Philippines là sẽ chắc xuất góp mặt ở vòng đấu tiếp theo.

Theo dõi Sports442 trên