sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Nâng cấp đội hình, Thomas Tuchel muốn 'rút ruột' đội bóng cũ

Thứ sáu, 28/04/2023 14:45 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Thomas Tuchel được cho là rất muốn tái hợp với học trò cũ là Mateo Kovacic ở Bayern Munich khi muốn BLĐ Hùm Xám chiêu mộ cầu thủ của Chelsea trong mùa hè tới.

Hàng loạt nguồn tin uy tín đã xác nhận, Chelsea đã đạt được thỏa thuận miệng với Mauricio Pochettino về việc dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge trong tương lai. Do đó, vị chiến lược gia người Argentina đã nhanh chóng vạch ra kế hoạch của mình về những vị trí Chelsea cần phải tăng cường vào mùa hè cũng như thanh lọc bớt lực lượng. 

Trong đó, vị trí tiền vệ là nơi mà Mauricio Pochettino muốn có những sự thay đổi và đây cũng là nơi mà Chelsea đang rất "thừa lượng thiếu chất". Một trong những cái tên có tương lai "bất định" đó chính là Mateo Kovacic.

thomas tuchel muon tai hop voi mateo kovacic tai bayern munich
Thomas Tuchel muốn tái hợp với Mateo Kovacic tại Bayern Munich.

Tờ Bild của Đức đưa tin rằng HLV Thomas Tuchel rất muốn chiêu mộ một tiền vệ lùi sâu phù hợp với triết lý của mình để hoạt động ở khu vực ngay phía trước hàng phòng ngự. Mateo Kovacic là cái tên mà vị chiến lược gia này rất muốn tái hợp khi trước đó cả hai đã từng làm việc chung tại Chelsea.

Bayern Munich hiện có những cái tên như Joshua Kimmich, Leon Goretzka và tới đây sẽ là cả Konrad Laimer gia nhập. Mặc dù vậy thì sự bổ sung Mateo Kovacic được đánh giá là sẽ mang tới những phẩm chất khác biệt hơn. HLV Thomas Tuchel được cho là không hài lòng với lực lượng mà mình thừa hưởng từ người tiền nhiệm Julian Nagelsmann. 

Cầu thủ người Croatia sẽ hết hạn hợp đồng với Chelsea vào mùa hè năm 2024 và với một đội hình vô cùng nhiều cầu thủ kể từ khi Todd Boehly lên nắm quyền, Mateo Kovacic hoàn toàn có thể ra đi ngay mùa hè này với một mức giá phải chăng.

chien luoc gia nguoi duc khong hai long voi doi hinh hien tai cua bayern munich
Chiến lược gia người Đức không hài lòng với đội hình hiện tại của Bayern Munich.

Các nguồn tin cũng cho biết có áp lực lớn khiến Chelsea giảm quỹ lương đang phình to của mình cũng như thu về những khoản phí nhất định về việc bán cầu thủ sau khi đã chi tiêu tới hơn 600 triệu bảng trong hai kỳ chuyển nhượng gần đây nhất.

Ngoài Mateo Kovacic, Chelsea còn có những cái tên như N'Golo Kante, Enzo Fernandez, Carney Chukwuemeka, Ruben Loftus-Cheek và Conor Gallagher ở vị trí tiền vệ trung tâm, cùng với bản hợp đồng cho mượn mang tên Denis Zakaria.

Kể từ khi gia nhập Bayern Munich, HLV Thomas Tuchel chưa để lại nhiều dấu ấn và hiện tại Hùm Xám đã bị loại khỏi UEFA Champions League, cúp Quốc gia Đức và đứng thứ 2 trong cuộc đua vô địch tại Bundesliga.

Nguồn tin từ Bild cũng đã cho biết rằng gã khổng lồ xứ Bavaria có thể nhắm đến một trung phong cắm vào mùa hè này, với cầu thủ đang thuộc biên chế của Napoli là Victor Osimhen được đưa vào tầm ngắm. 

Theo dõi Sports442 trên