sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Phô diễn sức mạnh nhà ĐKVĐ, ĐT nữ Việt Nam có khởi đầu đẹp như mơ tại SEA Games 32

Thứ tư, 03/05/2023 17:51 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam đã có được khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 32 với chiến thắng đậm đà trước Malaysia ở ngày ra quân.

Chiều 3/5, ĐT nữ Việt Nam chính thức bước vào hành trình bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 32, gặp thử thách đầu tiên là ĐT nữ Malaysia.

Được đánh giá cao hơn, không bất ngờ khi đoàn quân của HLV Mai Đức Chung triển khai lối chơi tấn công và áp đảo đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Và ĐT nữ Việt Nam cũng sớm có được điều mình cần. Phút thứ 5, bóng được mở sang cánh phải cho Bích Thùy. Sau vài nhịp dẫn bóng, Bích Thùy nhả ra tuyến hai cho Hải Yến băng vào dứt điểm một chạm kỹ thuật, găm bóng vào góc cao khiến cú bay người của thủ môn đội bạn chỉ mang tính chất làm nền.

dt nu viet nam vs dt nu malaysia
ĐT nữ Việt Nam ăn mừng bàn mở tỷ số sớm do công của Hải Yến. Ảnh: Thanh Niên

Sau bàn mở tỷ số, ĐT nữ Việt Nam càng thi đấu thăng hoa với liên tiếp những pha uy hiếp khung thành đội bạn. Lúc này, thế trận đã hoàn toàn thuộc về đoàn quân áo đỏ.

Và điều gì đến cũng sẽ đến. Phút thứ 25, cũng từ pha khởi xướng của Bích Thùy bên phía cánh phải, bóng được luân chuyển nhịp nhàng qua Hải Yến, Huỳnh Như và trở lại với Bích Thùy trước khi cầu thủ này dứt điểm tung lưới Malaysia, nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT nữ Việt Nam.

Tiếp đà thăng hoa, bàn thắng thứ 3 cũng đến nhanh chóng với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung. Phút thứ 35, bóng được mở sang cánh trái và Huỳnh Như thoát xuống khống chế rồi chủ đích tạt vào trong khu cấm địa. Tuy nhiên, bóng lại đập vào người số 7 của Malaysia đổi hướng và bay vào khung thành. Bàn thắng thứ 3 của ĐT nữ Việt Nam được tính là phản lưới nhà.

huynh nhu dt nu viet nam
Huỳnh Như ghi dấu giày trong bàn thắng thứ 3 của ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

Ngay đầu hiệp 2, khung gỗ đã từ chối bàn thắng thứ 4 của nữ Việt Nam sau cú dứt điểm chân trái của Thanh Nhã, người vừa được tung vào sân sau giờ nghỉ giải lao.

Vẫn là thế trận áp đảo hoàn toàn của ĐT nữ Việt Nam ở những phút sau đó với liên tiếp những cơ hội nguy hiểm, song các chân sút áo đỏ lại lần lượt bỏ lỡ.

Phút thứ 82, Vũ Thị Hoa nhảy lên tranh chấp với thủ môn Malaysia khiến bóng bật ra vị trí của Huỳnh Như. Thủ quân Việt Nam sau đó sút tung lưới nhưng không được công nhận bàn thắng vì trọng tài cho rằng Vũ Thị Hoa đã phạm lỗi với thủ môn Malaysia.

Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam giành thắng lợi 3-0 trước ĐT nữ Malaysia, qua đó có được khởi đầu thuận lợi trong hành trình bảo vệ tấm HCV tại SEA Games năm nay.

(VIDEO: HIGHLIGHTS ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Malaysia. Nguồn: HLV Tạ Biên Cương)

Theo dõi Sports442 trên