sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Malaysia đắc chí: 'Những gì U22 Việt Nam làm trong 2 trận, chúng ta chỉ cần 1'

Thứ năm, 04/05/2023 09:49 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông Malaysia đang tỏ ra vô cùng tự tin khi chứng kiến đội nhà đả bại U22 Lào thuyết phục trận ra quân SEA Games.

Ngay sau trận đấu giữa U22 Việt Nam vs Singapore vào chiều tối ngày 3/5 chính là cuộc chạm trán giữa U22 Malaysia vs Lào. "Hổ Mã Lai" - đối thủ cạnh tranh trực tiếp với thầy trò HLV Troussier có trận ra quân thành công ngoài mong đợi khi đã ghi 5 bàn vào lưới Lào, điều mà U22 Việt Nam phải rất khó khăn mới làm được ở trận khai màn và cũng chỉ có được chiến thắng 2-0 sau đó. 

u22 malaysia
U22 Malaysia chơi trên chân hoàn toàn trong cuộc đối đầu với U22 Lào

Đáng chú ý "Hổ Mã Lai" chỉ mới tung hai ngôi sao tấn công Syahir và Fergus Tierney ở trận đấu này. Chứng kiến sức mạnh hàng công và tiềm năng mà đội nhà đã thể hiện, truyền thông Malaysia đang tỏ ra vô cùng tự tin. Tờ Pontinak tuyên bố.

“Malaysia chỉ mất 1 trận để ghi 5 bàn thắng, bằng 2 trận của Việt Nam tại vòng đấu bảng. Những gì Việt Nam làm được ở 2 trận thì Malaysia chỉ cần 1, điều đó cho thấy sự đáng sợ của Bầy hổ. Với chiến thắng đậm này trước Lào , Malaysia thậm chí đã vượt Thái Lan để vươn lên vị trí nhì bảng”.

Trong khi đó tờ Star tỏ ra khiêm tốn hơn. Họ cho rằng chiến thắng này là thuyết phục, nhưng đội nhà vẫn còn nhiều thử thách trước mắt: “Trận tới, Malaysia phải gặp Thái Lan trong khi chỉ có 3 ngày nghỉ còn đối thủ được nghỉ tận 6 ngày. Sau đó nữa là thử thách trước Việt Nam, đội cũng có lợi thế hơn hẳn về số ngày nghỉ. Sức mạnh thật sự của Malaysia sẽ chỉ được kiểm nghiệm sau 2 trận đấu này”.

u22 malaysia
Truyền thông Malaysia tự tin về đội nhà

Sau chiến thắng này, U22 Malaysia sẽ lần lượt đụng độ với hai đối thủ nặng ký nhất bảng B SEA Games 32 là U22 Việt Nam và U22 Thái Lan. HLV Elavarasan tự tin U22 Malaysia sẽ gây bất ngờ cho hai đội bóng mạnh.

"Rơi vào bảng đấu này, tôi nghĩ các bạn hiểu tình thế và sự thống trị của Thái Lan lẫn Việt Nam. Tôi tôn trọng cả hai nhưng sẽ ưu tiên cho U22 Thái Lan trước bởi U22 Malaysia gặp họ vào ngày 6/5, sau đó là Việt Nam ngày 8/5. Nếu thua Thái, Malaysia sẽ mất nhiều lợi thế, ít nhất chúng tôi phải làm gì đó để hòa", ông đánh giá.

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên