sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo chí Philippines 'ngã ngửa' khi đội nhà để thua sốc trận mở màn SEA Games 32

Thứ năm, 04/05/2023 13:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo giới Philippines bày tỏ sự ngỡ ngàng và thất vọng khi đội tuyển nữ nước nhà để thua trước Myanmar ở trận ra quân tại SEA Games 32.

Bên cạnh Việt Nam, ĐT nữ Philippines được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho tấm HCV tại SEA Games 32. Tuy vậy, nhà Đương kim vô địch Đông Nam Á lại khởi đầu chiến dịch 'giành vàng' tại kỳ Đại hội năm nay theo một kịch bản gây thất vọng.

Theo đó, ĐT nữ Philippines đã thể hiện bộ mặt bạc nhược và để thua đối thủ bị đánh giá thấp hơn là ĐT nữ Mynamar ở trận ra quân. Đây là kết quả không khỏi gây bất ngờ và thất vọng cho báo giới cũng như người hâm mộ Philippines.

nu philippine vs nu myanmar
ĐT nữ Philippines để thua sốc ở trận ra quân tại SEA Games 32. Ảnh: Zing

Sau trận đấu, tờ Dugout của Philippines đưa tin: “Thua quả phạt đền cuối trận làm trái tim các cầu thủ nữ Philippines tan vỡ. Họ đã chiến đấu quật cường từ đầu nhưng quả phạt đền ở phút cuối đã mang 3 điểm cho đội Myanmar”.

Bên cạnh đó, tờ Spin cũng bình luận: “Mục tiêu giành HCV SEA Games của tuyển nữ Philippines gặp trở ngại sớm khi họ cúi đầu trước Myanmar. Đội chơi kiểm soát bóng nhưng không may bị thổi phạt đền lúc cuối trận”.

Tuyển nữ Philippines khởi đầu SEA Games 32 bằng thất bại nặng nề trước Myanmar. Từ chỗ là ứng viên sáng giá cho tấm HCV, thầy trò HLV Alen Stajcic phải khẩn trương để hy vọng vào tấm vé vào bán kết. Họ gặp Malaysia và tuyển Việt Nam ở hai lượt còn lại vòng bảng”, tờ Inquirer bày tỏ sự thất vọng.

Chưa dừng lại ở đó, tờ này còn nhấn mạnh về chiến thắng của ĐT nữ Việt Nam - Nhà ĐKVĐ cũng là ứng cử viên nặng ký cho tấm HCV tại SEA Games năm nay: “Việt Nam đã khởi động hành trình theo cách hoành tráng khi thắng Malaysia 3-0”.

dt nu viet nam vs dt nu malaysia
ĐT nữ Việt Nam đã có được khởi đầu thuận lợi tại SEA Games năm nay với chiến thắng tưng bừng trước Myanmar ở trận ra quân

Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đấu quan trọng với ĐT nữ Myanmar vào ngày 6/5 tới. Nếu giành chiến thắng trước đối thủ này, cánh cửa vào bán kết của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trở nên rộng mở.

(VIDEO: HIGHLIGHTS ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Philippines. Nguồn: VTV Thể thao)

Theo dõi Sports442 trên