sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Báo Indonesia: 'HLV Philippe Troussier có thể mất việc'

Chủ nhật, 14/05/2023 19:09 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Báo thể thao hàng đầu của Indonesia là Bolasport cho rằng, HLV Philippe Troussier có thể bị sa thải sau thất bại của U22 Việt Nam vừa qua tạii bán kết SEA Games 32.

Với thất bại trước U22 Indonesia ở bán kết SEA Games 32, U22 Việt Nam đã không thể bảo vệ thành công tấm HCV của mình sau khi đã 2 lần liên tiếp đạt được điều này ở những kỳ đại hội trước. Rõ ràng là điều đó khiến cho các CĐV yêu mến các "Chiến binh Sao vàng" cảm thấy vô cùng thất vọng với những gì mà đoàn quân của HLV Philippe Troussier.

Báo thể thao hàng đầu tại Indonesia là Bolaspor đã đưa ra những lời dự đoán về tương lai của HLV Philippe Troussier sau thất bại vừa qua của U22 Việt Nam. 

hlv philippe troussier doi mat voi nhieu kho khan
HLV Philippe Troussier đối mặt với nhiều khó khăn.

"Ông Philippe Troussier từng bị sa thải vì thua Indonesia. Giờ đây, ông ấy phải đối mặt với tình cảnh tương tự sau thất bại của Việt Nam".

"18 năm trước, ĐT Qatar do Philippe Troussier dẫn dắt đã để thua 1-2 trước ĐT Indonesia ở vòng bảng Asian Cup 2004. Với kết quả tệ đó, HLV Philippe Troussier đã bị chấm dứt hợp đồng trước thời hạn".

HLV Philippe Troussier ký hợp đồng với VFF vào ngày 01/03/2023 và sẽ gắn bói với bóng đá Việt Nam cho tới 31/07/2026. "Phù Thủy Trắng" không còn xa lạ gì với bóng đá Việt Nam khi đã từng làm Giám đốc kỹ thuật tại trung tâm đào tạo PVF cũng như từng dẫn dắt U19 Việt Nam. 

Đây là kỳ SEA Games mà U22 Việt Nam ghi được cho mình 10 bàn thắng và phải để thủng lưới 6 bàn. Lần gần nhất Việt Nam để lọt lưới nhiều hơn 6 bàn ở một kỳ SEA Games là vào năm 2011. Cũng tại kỳ đại hội đó, các cầu thủ trẻ của Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Falko Gotz nhưng sau khi mọi thứ kết thúc, vị chiến lược gia này cũng đã bị sa thải.

u22 viet nam nhan that bai dau don
U22 Việt Nam nhận thất bại đau đớn.

HLV Philippe Troussier rõ ràng sẽ phải đối mặt với rất nhiều hoài nghi khi lên nắm quyền thay cho HLV Park Hang Seo. Dễ hiểu điều này bởi sự kỳ vọng của các CĐV là cực kỳ lớn sau những năm tháng thi đấu thành công trước đó. 

Ngoài ra khi chia sẻ với truyền thông, HLV Philippe Troussier. cho biết: "Dù sao, tôi vẫn hài lòng với các cầu thủ. Họ đã chiến đấu hết sức mình.

"Tôi đã yêu cầu cầu thủ thay đổi tư duy, chủ động chơi bóng và tấn công. Giải này cho thấy họ đã tiến bộ".

Theo dõi Sports442 trên