sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Sau 24 năm, bóng bàn Việt Nam giành tấm HCV lịch sử

Chủ nhật, 14/05/2023 18:40 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Sau 24 năm, bóng bàn Việt Nam đã có được tấm HCV ở nội dung đôi nam nữ tại với sự xuất sắc của Trần Ngọc Mai và Đinh Anh Hoàng ở SEA Games 32.

Trong ngày 14/05, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục tranh tài ở nhiều nội dung thi đấu và được kỳ vọng sẽ mang về nhiều tấm huy chương.

Ở nội dung bóng bàn, cặp đôi Trần Ngọc Mai và Đinh Anh Hoàng đã xuất sắc vượt qua vòng bán kết nội dung đôi nam nữ. Tinh thần hưng phấn khi bước vào trận chung kết tranh HCV là những gì mà bộ đôi này có được.

tran ngoc mai va dinh anh hoang xuat sac gianh tam hcv
Trần Ngọc Mai và Đinh Anh Hoàng xuất sắc giành tấm HCV. (Ảnh: VietNamNet)

Trần Ngọc Mai và Đinh Anh Hoàng đối đầu với bộ đôi Zhe Yu Chew và Jian Zeng ở trận chung kết tranh HCV. Hai VĐV của Việt Nam đã đẩy đối phương liên tục rơi vào thế bám đuổi. Trần Ngọc Mai và Đinh Anh Hoàng đã xuất sắc mang về thắng lợi trong set 1 với tỷ số 13-11.

Tiếp đà hưng phấn, thắng lợi trong set 2 tiếp tục thuộc về Trần Ngọc Mai và Đinh Anh Hoàng với tỉ số 11-8. Thế nhưng trong set 3, bộ đôi của Việt Nam đã có những sự chủ quan nhất định và để thua đáng tiếc.

Trong set 4, hai VĐV của Việt Nam đã thể hiện tốt nhưng thế trận ở trên sân là khá hấp dẫn và giằng co. Dẫu vậy thì Trần Ngọc Mai và Đinh Anh Hoàng là những người xuất sắc hơn để mang về thắng lợi chung cuộc với tỉ số 3-1, qua đó đoạt lấy tấm HCV môn bóng bàn ở nội dung đôi nam nữ.

sau 24 nam, bong ban noi dung doi nam nu moi co duoc tam hcv tai sea games
Sau 24 năm, bóng bàn nội dung đôi nam nữ mới có được tấm HCV tại SEA Games. (Ảnh: VietNamNet)

Trước khi đại hội diễn ra, nội dung đôi nam nữ của bóng bàn không được kỳ vọng nhiều trong việc mang về tấm HCV. Ngoài ra, kinh nghiệm thi đấu của hai VĐV này cũng là khá ít khi mà Đinh Anh Hoàng chỉ có 21 tuổi trong khi Trần Ngọc Mai 19 tuổi.

Như vậy là sau 24 năm chờ đợi, bóng bàn Việt Nam mới có được cho mình tấm HCV ở nội dung đôi nam nữ. Thành tích này rõ ràng là rất ấn tượng và thậm chí nó cũng sẽ tiếp thêm động lực cho các VĐV khác.

Tại SEA Games 1999, bộ đôi Vũ Mạnh Cường và Ngô Thu Thủy đã giành được tấm HCV ở nội dung đôi nam nữ môn bóng bàn. Điều đặc biệt là 24 năm sau tại SEA Games 32, Vũ Mạnh Cường chính là người thầy dẫn dắt Trần Ngọc Mai và Đinh Anh Hoàng tái lập thành tích này.

Theo dõi Sports442 trên