sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Nếu muốn vào Top 4, Man United cần vượt qua 'bài kiểm tra về lòng can đảm'

Thứ bảy, 13/05/2023 15:46 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Erik ten Hag yêu cầu các học trò cần tập trung trong giai đoạn nước rút của mùa giải nếu muốn giành quyền thi đấu tại Champions League.

Huấn luyện viên Erik ten Hag đã nhận định rằng cuộc chạy đua giành quyền tham dự Champions League là bài kiểm tra lòng dũng cảm của Man United và các cầu thủ cần phải vượt qua nó nếu muốn hướng đến những mục tiêu lớn lao hơn. 

Man-United-boss-Ten-Hag-6 (1)
Nếu muốn vào Top 4, Man United cần vượt qua 'bài kiểm tra về lòng can đảm'

Hiện tại, Quỷ đỏ đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League với 63 điểm, hơn đội đang xếp ngay dưới là Liverpool 1 điểm và đang còn một trận đấu trong tay. Dẫu đặt niềm tin vào các ngôi sao của đội bóng, Erik ten Hag vẫn thừa nhận các cầu thủ cần có tinh thần vững vàng cho cuộc tiếp đón Wolves trên sân nhà Old Trafford.

“Bóng đá đỉnh cao luôn là một bài kiểm tra. Chúng tôi có thể tự tin và tin tưởng vì chúng tôi đã chứng minh rằng mình đã đánh bại những đội bóng hay nhất thế giới. Nhưng vâng, đó là một bài kiểm tra lòng dũng và chúng tôi phải hoàn thành nó. Đã là yêu cầu cao thì cần tiêu chuẩn cao, nên nhất định các cầu thủ cần có dũng khí. Các cầu thủ và tôi cần phải chịu trách nhiệm về điều đó", nhà cầm quân sinh năm 1970 chia sẻ.

Khi được hỏi về việc liệu Quỷ đỏ có cảm thấy áp lực khi Liverpool đang vùng lên mạnh mẽ và sẵn sàng khiến Man United phải trả giá nếu các học trò của Erik ten Hag mắc sai lầm, vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn tự tin đáp trả: “Rõ ràng, chúng tôi biết điều đó, nhưng điều đó không quan trọng bởi chúng tôi có mọi lợi thế trong tay. Chúng tôi phải chơi đúng phong độ của mình, điều đó mới quan trọng”.

sports-16830044753x2 (1)
Man United đã phải trải qua với hai trận thua liên tiếp

Man United đã phải đối mặt với hai trận thua liên tiếp khi các ngôi sao của đội bóng nửa đỏ thành Manchester đều mắc phải các lỗi cá nhân nghiêm trọng, dẫn đến các thất bại đau đớn. Dẫu vậy, huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn lên tiếng bảo vệ các học trò trước những chỉ trích sau trận thua West Ham: “Chúng tôi không thể phớt lờ nhưng những sai lầm cá nhân là một phần của bóng đá, trong trận đấu với Brighton cũng có một sai lầm cá nhân lớn. Đôi khi nó đang xảy ra mặc dù đó là điều không được phép”.

Trước trận đối đầu quan trọng với Wolves, Man United cũng đón nhận những thông tin buồn vui lẫn lộn khi cầu thủ ghi bàn hàng đầu, Marcus Rashford, bỏ ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương ở chân trong khi ngôi sao Raphael Varane đã sẵn sàng trở lại sau khoảng thời gian ngồi ngoài cũng bởi lí do tương tự.

Theo dõi Sports442 trên