sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thi đấu thiệt quân, U22 Indonesia vẫn biến Việt Nam thành 'cựu vương' ở phút chót

Thứ bảy, 13/05/2023 18:11 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

U22 Indonesia đã có được bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng để đánh bại Việt Nam trong trận bán kết SEA Games 32.

Chiều 13/5, U22 Việt Nam bước vào trận bán kết SEA Games 32, gặp U22 Indonesia. Sẽ là một trận cầu được dự báo kịch tính và khó lường giữa hai ứng cử viên hàng đầu cho tấm HCV tại kỳ Đại hội năm nay.

Trong một trận đấu không có chỗ cho những sai lầm, cả U22 Việt Nam và U22 Indonesia nhập cuộc một cách thận trọng. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Troussier đã sớm phải nhận bàn thua ở tình huống ít ai ngờ tới.

Phút thứ 10, hậu vệ trái Pramata Arhan ném biên rất mạnh vào vòng cấm địa để Komang đánh đầu dũng mãnh tung lưới Văn Chuẩn, mở tỷ số cho U22 Indonesia.

Sau bàn mở tỷ số, U22 Indonesia thi đấu càng thăng hoa. Liên tiếp là những đợt tấn công của đội bóng xứ Vạn đảo và khung thành của Quan Văn Chuẩn luôn đặt trong trạng thái báo động.

van tung 2
Văn Tùng ghi bàn gỡ hòa cho U22 Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

Ở chiều ngược lại, U22 Việt Nam vẫn giữ được sự bình tĩnh và một thế trận chủ động. Và sau nhiều nỗ lực, đoàn quân của HLV Troussier đã có được bàn gỡ hòa sau cú đánh đầu ngược kỹ thuật của Văn Tùng ở phút thứ 34. Đây rõ ràng là bàn thắng vô cùng quý giá để tạo đà tâm lý cho các cầu thủ U22 Việt Nam trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp.

Sang hiệp 2, không còn sự thăm dò, hai đội chủ động tấn công và dồn ép đối thủ để tìm kiếm bàn thắng. Và phút thứ 53, U22 Indonesia thêm một lần tái lập thế dẫn trước. Lại là Pratama Arhan lại ném biên mạnh vào cấm địa, thủ môn Văn Chuẩn đấm bóng ra. Sau đó, Marselino đã chớp thời cơ để tung ra cú sút về góc xa, nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ Vạn đảo.

Tuy nhiên, sau đó không lâu, U22 Indonesia cũng phải đối diện với bất lợi khi Pratama Arhan phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu.

Thời gian đang dần trôi và U22 Việt Nam vẫn nỗ lực trong việc tìm đường vào mành lưới của đối phương.

u22 viet nam vs u22 indonesia
U22 Việt Nam trải qua trận đấu không hề dễ dàng trước U22 Indonesia. Ảnh: Thanh Niên

Và phút thứ 78, Những chiến binh sao Vàng đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Từ cánh phải, Ngọc Thắng tạt bóng khó chịu và áp lực của Xuân Tiến đã khiến cho số 2 Bagas Kaffi lóng ngóng phá bóng đốt lưới nhà.

Những phút còn lại chứng kiến đợt tấn công như vũ bão của U22 Việt Nam khi thi đấu với đội hình nửa sân. Tuy nhiên, lối chơi này lại chính là con dao hai lưỡi với đoàn quân áo trắng.

Phút 90+6, khi các hậu vệ phòng ngự cho thấy sự lúng túng và thiếu quyết liệt, Taufany thoải mái tung cú sút ngoài vùng cấm, đánh bại thủ môn Quan Văn Chuẩn. Thời gian còn lại là quá ít ỏi để các đoàn quân của Troussier vùng lên gỡ hòa.

Chung cuộc, U22 Việt Nam để thua 2-3 Indonesia theo một kịch bản đầy tiếc nuối, qua đó vỡ mộng bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games năm nay.

 

(VIDEO: HIGHLIGHTS U22 Việt Nam vs U22 Indonesia. Nguồn: Next Sports)

Theo dõi Sports442 trên