sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Nhà vô địch Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp giành Huy chương SEA Games cho đoàn Singapore

Chủ nhật, 14/05/2023 15:33 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cựu số 1 cờ tướng nữ Việt Nam một thời là Ngô Lan Hương vừa giành HCV cho đoàn thể thao Singapore tại SEA Games 32.

Ở nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nữ SEA Games 32, VĐV Ngô Lan Hương đã xuất sắc mang về tấm HCV đầu tiên cho cờ tướng Singapore. Tại SEA Games 31, kỳ thủ Ngô Lan Hương đặt mục tiêu giành vàng nhưng sau cùng cô chỉ có được tấm HCĐ. Tuy nhiên, tại giải đấu trên đất Campuchia, nữ kỳ thủ sinh năm 1979 đã xuất sắc giành được vị trí cao nhất ở nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nữ.

ngo lan huong
Ngô Lan Hương (thứ hai từ trái qua) thi đấu cho Singapore ở hai kỳ SEA Games 31 và 32.

Trước đây, khi còn thi đấu ở Việt Nam, Ngô Lan Hương gần như không có đối thủ khi đã 10 lần vô địch tại giải quốc nội và 2 lần bước lên ngôi vô địch châu Á. Mọi người trong giới cờ từng gọi Ngô Lan Hương là "Nữ Hoàng" do những thành tích và kỷ lục mà cô đã đạt được. 

Năm 2021, kỳ thủ Ngô Lan Hương đã từng gây bất ngờ trong giới cờ tướng Việt khi cô nhập tịch Singapore và chuyển sang thi đấu cho đội tuyển Singapore theo lời khuyên của chồng là ông Khang Đức Vinh, một cựu kỳ thủ gốc Hoa khi ấy nắm giữ cương vị Tổng thư ký Liên đoàn Cờ tướng Singapore.

Trong khi đó 2 kỳ thủ của đoàn Thể thao Việt Nam là Lê Thị Kim Loan và Đàm Thị Thùy Dung lại thi đấu không tốt tại SEA Games 32 lần này. Đáng chú ý năm ngoái chính Lê Thị Kim Loan đã xuất sắc cầm hòa Ngô Lan Hương để giành HCV cho cờ tướng Ở nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nam, Lại Lý Huynh vẫn khẳng định được tài năng với tấm HCV.

VIDEO: Sắp thắng lại bị xử thua, đội Indonesia cay cú đánh nhau với BHL Việt Nam
Theo dõi Sports442 trên