sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Hậu chia tay Campuchia, HLV Keisuke Honda lập tức ngỏ ý 'bén duyên' với Thái Lan

Chủ nhật, 14/05/2023 18:01 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Ngay sau khi chia tay bóng đá Campuchia, HLV Keisuke Honda ngỏ ý muốn dẫn dắt một số đội bóng để hướng về World Cup 2026, trong đó có ĐT Thái Lan.

HLV Keisuke Honda đã không có được đoạn kết đẹp trong hành trình 5 năm gắn bó với bóng đá Campuchia. Sau khi U22 Campuchia để thua U22 Indonesia và không thể vượt qua vòng bảng SEA Games 32, LĐBĐ xứ chùa Tháp đã lập tức làm lễ chia tay và tri ân cựu danh thủ Nhật Bản.

keisuke honda
Keisuke Honda chia tay bóng đá Campuchia sau 5 năm gắn bó

Và sau khi rời ghế nóng bóng đá Campuchia chưa lâu, HLV Keisuke Honda mới đây đã đưa ra thông báo tìm việc mới. Cụ thể, cựu danh thủ người Nhật viết trên trang cá nhân: "Với tư cách là một HLV, tôi quan tâm đến các đội Oman, New Zealand, UAE, Thái Lan, cùng một số đội bóng khác muốn hiện diện tại World Cup 2026".

Điều đáng nói, những quốc gia mà Honda liệt kê trên như Thái Lan, UAE, Oman, New Zealand...cũng đang tìm kiếm HLV thực thụ.

Đáng chú ý, HLV Mano Polking hiện dẫn dắt ĐT Thái Lan cũng chỉ mang tính thời vụ. Sau khi hết hợp đồng với bóng đá xứ chùa Vàng vào cuối năm 2023, chiến lược gia người Đức sẽ chỉ gia hạn thêm ba tháng, tức đồng hành cùng bóng đá nước này ở Asian Cup 2023. Khi đó, Keisuke Honda cho rằng mình sẽ có cơ hội cạnh tranh ghế HLV của đội bóng đất Chùa Vàng.

bai dang cua hlv keisuke honda
Bài đăng tìm việc của HLV Keisuke Honda trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, ĐT UAE cũng không gia hạn hợp đồng với HLV người Argentina Rodolfo Arruabarrena khi hai bên hết hạn vào tháng 6 tới. Hiện tại, UAE đang tìm nhà cầm quân mới, tương tự là Oman và New Zealand cũng tìm thuyền trưởng mới cho chiến dịch săn vé World Cup 2026.

Trước khi làm HLV đội Campuchia, Keisuke Honda chưa hề có kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển quốc gia, cũng chưa hề có kinh nghiệm cầm quân đỉnh cao.

Trong 5 năm gắn bó với bóng đá Campuchia, dù chưa đạt được thành tích nổi bật nào, song không thể phủ nhận HLV Keissuke Honda đã mang lại làn gió mới và giúp các đội tuyển xứ chùa Tháp tiến bộ vượt bậc. 

Từ nhóm yếu, bóng đá Campuchia dần gia nhập nhóm đội tầm trung của khu vực Đông Nam Á. Không còn là những trận thua đậm, các đội tuyển Campuchia giờ đây có thể thi đấu sòng phẳng với các đội bóng lớn của khu vực như Việt Nam, Thái Lan và kết quả cũng được cải thiện đáng kể.

(VIDEO: Campuchia chia tay HLV Keisuke Honda theo phong cách cực dị)
Theo dõi Sports442 trên