sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Pep Guardiola: 'Trận chiến với Brentford sẽ là bước chạy đà cho hai trận chung kết sắp tới'

Chủ nhật, 28/05/2023 15:49 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Trước thềm trận đấu cuối cùng tại đấu trường Premier League, huấn luyện viên Pep Guardiola yêu cầu các học trò giành chiến thắng trước Brentford để lấy làm động lực cho hai trận chung kết sắp tới.

Mặc dù tâm trí dường như đã dành hết cho hai trận chung kết FA Cup và Champions League sắp tới, huấn luyện viên Man City, Pep Guardiola vẫn thúc giục các học trò của mình tập trung vào việc đánh bại Brentford tại vòng 38 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào tối 28 tháng 5 (giờ Việt Nam).

0_GettyImages-1244119835 (1)
Pep Guardiola: 'Trận chiến với Brentford sẽ là bước chạy đà cho hai trận chung kết sắp tới'

Trước đó, đội bóng chủ sân Etihad đã khép lại một chiến dịch Premier League thành công rực rỡ sau khi lên ngôi vô địch sớm trước 3 trận đấu. Trong các cuộc chạm trán với Chelsea và Brighton, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã liên tục xoay tua đội hình để cho các cầu thủ có quãng nghỉ phù hợp. 

Với chấn thương cùng những lo ngại về thể lực, huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ cho phép các học trò của mình được nghỉ ngơi hai ngày trọn vẹn sau chuyến đi làm khách đến sân Brentford, trước khi trở lại để chuẩn bị hướng đến hai trận chung kết lịch sử với Man United tại đấu trường FA Cup và Inter Milan tại Champions League.

Trước trận đấu với đối thủ hiện đang xếp vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, nhà cầm quân sinh năm 1971 nhận định đánh bại đội bóng của chiến lược gia Thomas Frank sẽ là "bằng chứng" cho thấy thấy việc duy trì động lực trong hành trình chinh phục cú ăn ba vĩ đại của họ.

“Họ đã đánh bại gần như tất cả 6 đội đầu bảng. Đó là bằng chứng đáng kinh ngạc cho chúng tôi, Họ cũng có một mùa giải ấn tượng. Họ rất khó để đối đầu và những gì họ làm thật xuất sắc. Tôi sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Nếu các cầu thủ có sẵn, chúng tôi sẽ chọn họ".

Man-City-boss-Pep-Guardiola-3-2807-1676041694 (1)
Pep Guardiola: 'Trận chiến với Brentford sẽ là bước chạy đà cho hai trận chung kết sắp tới'

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu cuối cùng của mùa giải, huấn luyện viên Pep Guardiola cũng không phủ nhận rằng các trận chung kết của United và Inter Milan quan trọng hơn Brentford, nhưng ông nhấn mạnh rằng việc xem trận đấu với Brentford một cách nghiêm túc sẽ duy trì sự nhất quán và giữ các tiêu chuẩn cao.

"Tất nhiên tôi đang nghĩ đến trận đấu với Man United và Inter Milan nhiều hơn cuộc chạm trán Brentford. Để hình dung ra chiến thắng, tôi phải làm việc và hiểu rõ đối thủ. Nghiên cứu đối thủ để nỗ lực hết mình để tiến gần đến chiến thắng. Brentford, United và Inter cũng sẽ muốn giành chiến thắng. Họ cũng có những nghiên cứu ngược đối với chúng tôi. Và chiến thắng trong trận chiến với Brentford sẽ là bước chạy đà cho hai trận chung kết sắp tới.

Sau khi chúng tôi vô địch giải đấu, tôi đã tập trung vào Brighton bởi vì tôi cảm thấy nếu chúng tôi không không được như hiện tại thì họ có thể đánh bại chúng tôi. Tôi khẳng định với các cầu thủ, Brentford cũng sẽ như vậy".

Theo dõi Sports442 trên