sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

'Hủy diệt' Arsenal, Man City chiếm thế thượng phong trong cuộc đua vô địch

Thứ năm, 27/04/2023 09:35 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Màn trình diễn đẳng cấp và vô cùng triệt để của Man City trước Arsenal giúp thầy trò HLV Pep Guardiola mang về thắng lợi ấn tượng với tỉ số chung cuộc 4-1.

MAN CITY 4-1 ARSENAL

BÀN THẮNG

Man City: De Bruyne (7', 54'), Stones (45'+1), Haaland (90+5)

Arsenal: Holding (86')

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Man City: Ederson, Walker, Dias, Akanji, Stones, Rodri, De Bruyne, Gundogan, Bernardo, Grealish, Haaland.

Arsenal: Ramsdale, White, Holding, Gabriel, Zinchenko, Xhaka, Partey, Saka, Odegaard, Martinelli, Jesus.

Đúng với tính chất của một trận đấu "chung kết mùa giải", cả hai đội bóng này đều chơi cực kỳ cẩn trọng. Thế nhưng Man City là đội bóng đã kiểm soát thế trận tốt hơn. 

Ngay phút thứ 7 của trận đấu, Man City đã có được cho mình bàn thắng mở tỉ số trước dô công của Kevin De Bruyne. Từ một tình huống chuyển đổi trạng thái với pha chuyền bóng dài lên phía trên, Erling Haaland có pha đỡ bóng ấn tượng trước khi chuyền cho De Bruyne để tiền vệ người Bỉ băng xuống dứt điểm đẳng cấp tung lưới Arsenal, mở tỉ số trận đấu.

man city thi dau ap dao hoan toan truoc arsenal
Man City thi đấu áp đảo hoàn toàn trước Arsenal.

Sau khi có được cho mình bàn thắng, tâm lý của Man City đã được cải thiện nhiều ở trên sân và họ cũng liên tục tạo ra các tình huống hãm thành nguy hiểm. Dẫu vậy thì đội bóng này đã phung phí khá nhiều cơ hội ngon ăn và phải mãi tới phút thứ 45+1 thì họ mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của John Stones.

Man City khép lại hiệp đấu đầu tiên với lợi thế dẫn trước 2 bàn. 

Trong hiệp đấu thứ 2, Man City vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình trong khi Arsenal chưa tìm ra được cách nào để có thể tìm được đường vào khung thành của The Citizens.

Dẫu vậy thì những nỗ lực đã giúp đoàn quân của HLV Mikel Arteta ít nhất có được bàn thắng danh dự ở phút thứ 86 của trận đấu với pha ghi bàn đầy bất ngờ của trung vệ Rob Holding. Một tình huống xâm nhập vòng cấm đầy bất ngờ và cầu thủ này đã có pha đệm bóng chuẩn xác.

man city da chinh thuc chiem the thuong phong trong cuoc dua vo dich
Man City đã chính thức chiếm thế thượng phong trong cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên ở phút thứ 90+5 của trận đấu, Man City đã có được cho mình bàn thắng ấn định thắng lợi với tỉ số 4-1 do công của Erling Haaland. 

Với màn thể hiện này, Man City đã tiến một bước dài trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch của mình. The Citizens chỉ còn kém 2 điểm so với Arsenal khi trong tay vẫn còn đó 2 trận chưa đấu.

Theo dõi Sports442 trên