sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV De Zerbi phấn khích với màn trình diễn hay nhất trong sự nghiệp cầm quân

Chủ nhật, 30/04/2023 14:07 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Roberto De Zerbi đã ca ngợi chiến thắng vang dội 6-0 của Brighton trước Wolves là màn trình diễn hay nhất trong sự nghiệp huấn luyện viên của ông.

Brighton đã nhanh chóng lấy lại phong độ sau thất bại đầy đau đớn lần lượt trước Manchester United tại Wembley ở bán kết FA Cup và Nottingham Forest ở Premier League bất chấp việc các cầu thủ chủ chốt đều ngồi trên băng ghế dự bị. Trong một ngày thi đấu đầy thăng hoa, các cầu thủ Deniz Undav, Pascal Gross và Danny Welbeck đều lần lượt có cho mình một cú đúp để giúp Brighton ấn định chiến thắng giòn giã trước Wolves.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Roberto De Zerbi chia sẻ: "Đây là màn trình diễn tốt nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi. Tôi đã từng xem trận đấu ở cấp độ này, chúng tôi đã ghi được 6 bàn thắng nhưng nếu nói về cấp độ của trận đấu, tôi nghĩ chúng tôi đang chơi thứ bóng đá ở đẳng cấp rất cao".

HLV De Zerbi phan khich voi man trinh dien hay nhat trong su nghiep cam quan
HLV De Zerbi phấn khích với màn trình diễn hay nhất trong sự nghiệp cầm quân

Chiến thắng vang dội trước Wolves giúp đội bóng xứ Sussex tiếp tục nuôi hy vọng giành suất dự cúp châu Âu mùa giải tới. Hiện tại, đội bóng của thầy trò chiến lược gia người Ý đang kém đội xếp thứ bảy là Liverpool một điểm và thi đấu ít hơn đối thủ một trận đấu. De Zerbi nói rằng họ "xứng đáng" đạt được mục tiêu của mình và màn trình diễn bùng nổ trước Wolves được khơi dậy từ sự thất vọng trong trận thua đau đớn tại Wembley.

"Tôi và câu lạc bộ phải tự hào về các cầu thủ của mình và người hâm mộ cũng nên tự hào vì họ. Chiến thắng này bắt đầu tại Wembley chứ không phải hôm nay.

Hôm nay, chúng tôi đã chơi tốt nhưng chơi thứ bóng đá tuyệt vời để giành chiến thắng thôi là chưa đủ. Chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều sau thất bại ở Wembley vì lẽ ra, chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều ở Nottingham vì chúng tôi đã chơi trận đấu đó với những cái đầu vẫn còn ở Wembley", nhà cầm quân 43 tuổi phát biểu.

 Brighton có chien thang huy diet 6-0 truoc Wolves
Brighton có chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Wolves

Chiến lược gia người Ý không quên dành những lời có cánh cho màn trình diễn xuất sắc của các cầu thủ Brighton: "Các cầu thủ không giống như những người chơi trong PlayStation hay robot, họ có linh hồn, trái tim và trong năm ngày qua, họ đã phải chịu đựng rất nhiều".

Trong một tuần qua, thầy trò huấn luyện viên De Zerbi đã phải trải qua ba trận đấu liên tục, điều này buộc chiến lược gia sinh năm 1979 phải có những sự điều chỉnh nhất định trong đội hình xuất phát của Brighton.

"Chúng tôi đang trải qua một giai đoạn khó khăn, các cầu thủ phải chơi quá nhiều trận nên cần thời gian thích ứng. Thật tốt và đúng đắn khi để Mitoma, Mac Allister, Caicedo có thời gian để phục hồi", De Zerbi nói.

"Billy Gilmour và Undav đã có cơ hội thể hiện phẩm chất của mình. Gilmour là cầu thủ xuất sắc nhất trên sân. Sau trận đấu, tôi phải thừa nhận rằng có thể trong quá khứ tôi đã phạm lỗi với anh ấy và Undav bởi vì tôi đã không cho họ nhiều cơ hội ra sân thi đấu hơn", huấn luyện viên De Zerbi chia sẻ thêm. 

Theo dõi Sports442 trên