sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Rio Ferdinand lên tiếng về mối liên hệ giữa Man Utd và Harry Kane

Thứ sáu, 28/04/2023 14:10 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Rio Ferdinand cho rằng bản thân sẽ rất ngạc nhiên nếu Man Utd không tận dụng cơ hội làm khách vừa qua trước Tottenham để đàm phán với về Harry Kane.

Trong một trận đấu tại khuôn khổ vòng 33 Premier League trên SVĐ Tottenham Hotspur, Harry Kane đã chơi thất vọng trong quãng thời gian đầu hiệp 1 và Tottenham cũng bị Man Utd dẫn trước 2-0. Các bàn thắng của Jadon Sancho và Marcus Rashford giúp đoàn quân của HLV Erik ten Hag bước vào giờ nghỉ với lợi thế tương đối an toàn. 

Những trong hiệp đấu thứ 2, Tottenham đã trở lại với nguồn cảm hứng mang tên Harry Kane là trung tâm của những thay đổi tích cực. Trong cả 2 bàn thắng của Gà Trống ở hiệp đấu thứ 2 đều có dấu giày của đội tuyển tuyển Anh. Đặc biệt hơn, tiền đạo 29 tuổi này là người đã trực tiếp kiến tạo của Son Heung Min ở pha bóng gỡ hòa.

rio ferdinand rat muon man utd chieu mo harry kane
Rio Ferdinand rất muốn Man Utd chiêu mộ Harry Kane.

Harry Kane vẫn chưa có những động thái về tương lai của mình và câu chuyện chuyển nhượng được cho là sẽ chỉ căng thẳng hơn nếu Gà Trống không thể có tấm vé tham dự UEFA Champions League mùa sau. Với kết quả hòa trước Man Utd vừa qua, Tottenham vẫn kém Quỷ Đỏ 6 điểm và thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Phát biểu trên BT Sport, Rio Ferdinand nhấn mạnh rằng BLĐ Man Utd không nên lãng phí chuyến hành quân tới sân Tottenham Hotspur: "Nếu không có những cuộc trò chuyện đang diễn ra bởi BLĐ của Man Utd ở đây với chủ tịch Daniel Levy về người đàn ông này [Kane], tôi sẽ rất ngạc nhiên".

"Đó là lý do tại sao tôi nói rằng hãy làm điều đó nó ngay bây giờ trước khi mùa giải kết thúc. Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian cho chương trình này để nói về Tottenham và mức độ hỗn loạn của họ ở đây? Man United phải nhìn vào đó và nghĩ rằng hãy hoàn thành nó ngay bây giờ".

Man Utd được cho là sẵn sàng trả 80 triệu bảng cho Harry Kane, người có hợp đồng hiện tại hết hạn vào mùa hè năm 2024. Nếu Daniel Levy không bán và cũng không thể thuyết phục đội trưởng tuyển Anh gia hạn hợp đồng, Tottenham sẽ có nguy cơ mất trắng.

quy do coi tien dao cua tottenham la muc tieu so mot he nay
Quỷ Đỏ coi tiền đạo của Tottenham là mục tiêu số một hè này.

Trong khi đó, Erik ten Hag rất muốn cải thiện lực lượng của Man Utd ở hàng tiền đạo, với việc Wout Weghorst trong khi Anthony Martial thường xuyên dính chấn thương. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford cũng được cho là sẽ không dành quá nhiều thời gian cho thương vụ chiêu mộ Harry Kane bởi điều đó sẽ khiến họ bỏ lỡ những mục tiêu khác như Victor Osimhen hay Goncalo Ramos.

Màn trình diễn vừa qua của Harry Kane trước Man Utd thực sự là trận đấu "chào hàng" quá ấn tượng. Đội trưởng tuyển Anh đóng góp vào lối chơi chung cực kỳ tốt và điều đó cho thấy mức độ phù hợp của tiền đạo 29 tuổi này nếu được đặt trong hệ thống của Erik ten Hag.

Theo dõi Sports442 trên