sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tottenham xác định xong HLV trưởng mới

Thứ hai, 05/06/2023 07:30 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Tottenham đang tiến gần với thỏa thuận bổ nhiệm HLV Ange Postecoglou lên nắm quyền tại đội bóng ngay trong mùa hè này.

Tottenham sắp kết thúc công cuộc tìm kiếm HLV trưởng khi sắp bổ nhiệm HLV Ange Postecoglou của Celtic lên ngồi vào ghế nóng tại CLB. Thế nhưng, Gà Trống có thể sẽ sớm phải đối phó với việc Real Madrid đang tìm cách chiêu mộ Harry Kane nhằm khỏa lấp vào chỗ trống mà Karim Benzema để lại.

Tottenham đã ở trong tình trạng tệ hại kể từ sau khi đội bóng này sa thải HLV Antonio Conte vào tháng 3 và việc bổ nhiệm HLV Ange Postecoglou, người mới dẫn dắt Celtic giành cú ăn 3 ở các giải đấu quốc nội, được coi là khá hợp lý. Chiến lược gia người Australia đã gây ấn tượng kể từ khi gia nhập Celtic 2 năm trước và một thỏa thuận đưa chiến lược gia này tới đội bóng phía Bắc London sắp xảy ra. 

tottenham sap hoan tat thoa thuan voi hlv ange poistecoglou
Tottenham sắp hoàn tất thỏa thuận với HLV Ange Postecoglou.

Chủ tịch của Tottenham là Daniel Levy hy vọng sự xuất hiện của chiến lược gia mới sẽ đánh dấu sự kết thúc của một giai đoạn khó khăn. Gà Trống đã trải qua một kết thúc tồi tệ cho mùa giải khi chỉ đứng ở vị trí thứ 8 trên BXH và không được tham dự đấu trường châu Âu nào.

Ange Postecoglou, người đã giúp Celtic giành lại chức vô địch Giải Ngoại hạng Scotland từ tay Rangers trong năm đầu tiên nắm quyền sẽ cần phải vực dậy tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Chiến lược gia 57 tuổi này đã từng huấn luyện đội tuyển Úc tại World Cup 2014 và vòng loại năm 2018, nhưng đã từ chức trước vòng chung kết ở Nga. 

Trước đây, HLV Ange Postecoglou đã có những khoảng thời gian làm việc tại Brisbane Roar và Melbourne Victory, và sau công việc ở đội tuyển quốc gia, vị chiến lược gia này đã đến Nhật Bản để quản lý Yokohama F. Marinos. Các đội bóng của HLV Ange Postecoglou chơi thứ bóng đá hấp dẫn và các CĐV của Tottenham sẽ hy vọng tài năng của chiến lược gia này sẽ giúp đội bóng đi lên.

Tottenham trước đây đã xem xét Julian Nagelsmann, Luis Enrique và Arne Slot của Feyenoord là những ứng cử viên sáng giá. Ngoài ra, đó cũng là khoảng thời gian đầy thử thách đối với Gà Trống khi họ phải đối mặt với cuộc chiến để giữ chân đội trưởng Harry Kane trong mùa hè này. Hợp đồng của tiền đạo người Anh sẽ hết hạn vào năm tới và Kane hiện đang là mục tiêu hàng đầu của Man Utd. 

ga trong se phai doi mat voi su ra di cua harry kane
Gà Trống sẽ phải đối mặt với sự ra đi của Harry Kane.

Daniel Levy sẽ miễn cưỡng bán đội trưởng tuyển Anh nhưng lập trường đó vẫn là ưu tiên việc bán cầu thủ ra nước ngoài thi đấu hơn. Real Madrid là đội cần một tiền đạo mới sau khi xác nhận rằng Karim Benzema sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè này.

Trước đó, Real Madrid đã có được chữ ký của Jude Bellingham từ Dortmund nhưng vẫn chưa quyết định bước đi tiếp theo trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng việc cấp bách hiện tại có lẽ là tìm kiếm người khỏa lấp vào vị trí mà Karim Benzema để lại. 

Một giải pháp thay thế cho việc ký hợp đồng với một số 9 hàng đầu vào mùa hè này là đội bóng của Carlo Ancelotti sẽ nhắm đến Kai Havertz, người có tương lai ở Chelsea đang rất mịt mờ. Ngoài ra, Kylian Mbappe nhiều khả năng cũng sẽ sớm được Real Madrid nối lại đàm phán.

Theo dõi Sports442 trên