sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Hạ Brighton nghẹt thở, Man Utd chính thức góp mặt ở chung kết FA Cup

Thứ hai, 24/04/2023 03:15 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã cho thấy sự bản lĩnh hơn so với Brighton khi có được thắng lợi trên chấm penalty để đoạt lấy tấm vé lọt vào trận chung kết FA Cup.

BRIGHTON 0-0 MAN UTD (6-7 PEN)

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Brighton: Sanchez, Gross, Webster, Dunk, Estupinan, Caicedo, Mac Allister, March, Enciso, Mitoma, Welbeck.

Man Utd: De Gea, Wan Bissaka, Lindelof, Shaw, Dlot, Casemiro, Eriksen, Antony, Fernandes, Rashford, Martial.

Đúng với tính chất của một trận đấu bán kết, cả hai đội đều lựa chọn cho mình một lối chơi cực kỳ chắc chắn ở trên sân. Hai đội liên tục đổi vai vế cho nhau trong việc kiểm soát bóng ở trên sân. Thế nhưng với việc Man Utd thi đấu không tốt gần đây cùng với sự vắng mặt của rất nhiều các cầu thủ trụ cột, trong đó phải kể tới như Lisandro Martinez và Raphael Varane, đoàn quân của HLV Erik ten Hag thậm chí còn bị đánh giá thấp hơn.

ca hai doi deu cho thay su can trong vo cung lon
Cả hai đội đều cho thấy sự cẩn trọng vô cùng lớn.

Brighton với khả năng presing mạnh mẽ đã chiếm thế chủ động trong quãng thời gian đầu trận và cơ hội nguy hiểm nhất của đội bóng này đến ở phút thứ 7 khi Alexis Mac Allister đã có pha đá phạt đẹp mắt nhưng David De Gea đã bay người cản phá xuất sắc.

Lời đáp trả của Man Utd đến sau dó ở phút thứ 15 với một tình huống phối hợp khá hay trước khi bóng đến chân Bruno Fernandes nhưng pha dứt điểm sau đó của tiền vệ người Bồ Đào Nha đã đi đúng vào vị trí mà thủ môn Robert Sanchez của Brighton đã chọn sẵn.

Hiệp đấu đầu tiên cũng khép lại mà không có bất cứ bàn thắng nào được ghi.

Trong hiệp đấu thứ 2, Man Utd đã chơi tốt hơn khi có những sự điều chỉnh đôi chút về mặt chiến thuật tới từ HLV Erik ten Hag nhưng sau cùng, họ cũng không thể tìm thấy bàn thắng bởi rõ ràng là Quỷ Đỏ cho thấy một khả năng tận dụng không tốt ở trên sân.

man utd da co mot ngay thi dau vo cung ton suc
Man Utd đã có một ngày thi đấu vô cùng tốn sức.

Về phía Brighton, đội bóng này sau một hiệp đấu bùng nổ đã có phần thi đấu trùng xuống và không tạo được quá nhiều những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Man Utd. Cũng đã có những pha dứt điểm của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Roberto De Zerbi nhưng nhìn chung mọi thứ vẫn còn quá dễ so với David De Gea.

Chung cuộc sau 90 phút thi đấu, hai đội bóng này đã không thể tìm thấy bàn thắng nào.

Tình hình trong hiệp phụ cũng không có gì khác biệt ngoại trừ việc hai đội bóng này liên tục có những tình huống thay người chiến thuật cũng như rút các cầu thủ đã thấm mệt ở trên sân ra nghỉ ngơi.

Để rồi hai đội đã kéo nhau tới loạt sút penalty cân não. Cả hai đội đều đã thực sự hiện thành công trong cả 6 lượt sút của mình và bước ngoặt cũng chỉ đến sau đó. Cụ thể, Solly March bên phía Brighton đã có pha dứt điểm lên trời ở lượt đá thứ 7 trong khi Victor Lindelof bên phía Man Utd dã không mắc sai lầm nào, qua đó giúp đội chủ sân Old Trafford lọt vào trận chung kết FA Cup để chạm trán với người hàng xóm Man City.

Theo dõi Sports442 trên