sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thành London đại chiến vì sao trẻ của Brighton

Thứ hai, 20/02/2023 15:17 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo tờ The Sun, cả Chelsea và Tottenham đều đang bày tỏ sự quan tâm đến tiền đạo trẻ đang thuộc biên chế của Brighton là Evan Ferguson.

Evan Ferguson là cái tên đã gây ấn tượng tại Brighton mùa giải năm nay khi anh trở thành cầu thủ trẻ nhất người Ireland ghi bàn tại Premier League trong trận thua của đội nhà trước Arsenal ngay tại sân nhà Amex. Tính tới thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 2004 này đã có được cho mình 3 bàn thắng sau 7 lần ra sân cho "Chim Mòng biển" mùa này cùng với 2 đường kiến tạo và được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá ở hạng đấu cao nhất nước Anh.

Tottenham coi Evan Ferguson là sự thay thế dài hạn cho chân sút Harry Kane, người đã 30 tuổi và được đồn đoán rất nhiều trong việc rời khỏi đội bóng vùng Bắc London trong những năm gần đây. Trong khi đó, Chelsea cũng đánh giá rất cao cầu thủ người Ireland bởi chính HLV Graham Potter là người đã có quãng thời gian làm việc trực tiếp với tiền đạo trẻ này trong quãng thời gian ông còn đang nắm quyền tại Brighton.

evan f
Evan Ferguson là cái tên 'hot' tại Premier League mùa này

Ngoài ra, có thông tin rằng The Blues cũng đang rất nỗ lực để tìm kiếm thêm các lựa chọn tiền đạo vào mùa hè tới đây bởi hiện tại, đoàn quân của HLV Graham Potter đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi bàn khi. Phương án thường được vị chiến lược gia người Anh sử dụng trong quãng thời gian gần đây đó chính là việc để Kai Havertz đá cao nhất trên hàng công nhưng rõ ràng đó không phải là vị trí sở trường của cầu thủ người Đức và hiệu quả mang lại rõ ràng là khá thấp. Tiền đạo cắm thực thụ của Chelsea vào lúc này chỉ có cái tên tân binh David Datro Fofana.

Nên nhớ rằng, lần gần nhất đội chủ sân Stamford Bridge mang về nhiều hơn 1 bàn thắng trong một trận đấu tại Premier League là ở vòng 17 khi họ hạ gục Bournemouth với tỉ số 2-0. Sau thắng lợi đó, Chelsea chỉ có được cho mình vỏn vẹn 4 bàn sau 10 trận đấu trên mọi đấu trường. 

Đối với Tottenham, trong trường hợp họ không thể mang về tấm vé tham dự đấu trường UEFA Champions League ở mùa giải năm sau thì rất có thể chân sút Harry Kane sẽ ra đi. Tuy nhiên, ngay cả khi trường hợp đó không xảy ra, nếu như Gà Trống có được chữ ký của Evan Ferguson thì đó vẫn là một thương vụ đầu tư cho tương lai vô cùng tốt. 

Theo dõi Sports442 trên