sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Thương vụ đổi chủ của Man Utd đi đến hồi kết

Thứ bảy, 29/04/2023 09:01 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Sheikh Jassim đã đưa ra mức giá kỷ lục thế giới 5 tỷ bảng để mua Man Utd trong khi Sir Jim Ratcliffe cũng gửi lời đề nghị tới cho nhà Glazer.

Lời đề nghị cuối cùng của Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar cho Man Utd đã được xác nhận. Trong khi đó Sir Jim Ratcliffe, chủ sở hữu của INEOS, đã đệ trình mức giá của mình ngay sau đó.

Lời đề nghị của Sheikh Jassim rơi vào khoảng 5 tỷ bảng sẽ biến Man Utd trở thành đội thể thao đắt giá nhất trong lịch sử với ít nhất 200 triệu bảng, làm lu mờ thỏa thuận trị giá 4,8 tỷ bảng đang diễn ra để mua Washington Commanders của đội NFL, nhưng vẫn thấp hơn mức định giá 6 tỷ bảng mà nhà Glazer đưa ra. 

sheikh jassim dua ra muc gia 5 ty bang de mua lai man utd
Sheikh Jassim đưa ra mức giá 5 tỷ bảng để mua lại Man Utd.

Ngoài ra, Sheikh Jassim cũng đảm bảo về một khoản đầu tư riêng để tăng cường sức mạnh cho đội bóng của Erik Ten Hag, cũng như phát triển cơ sở hạ tầng xung quanh và cả sân vận động Old Trafford và khu tập luyện Carrington.

Trong khi đó, giá thầu của Sir Jim Ratcliffe đưa ra sẽ chỉ mua hơn 50% cổ phần của Man Utd và nhà Glazer vẫn có cổ phần thiểu số khoảng 20%. Điều đó giúp giới chủ hiện tại của Quỷ Đỏ vẫn gây ảnh hưởng ở một mức độ nào đó đối với các vấn đề tại Old Trafford.

Thỏa thuận tiềm năng của Sir Jim Ratcliffe sẽ không được hoan nghênh bởi phần lớn các CĐV của Man Utd khi họ muốn có được sự tiếp quản bởi Sheikh Jassim. 

Vòng đấu thầu cuối cùng đưa câu lạc bộ tiến một bước gần hơn đến việc kết thúc câu chuyện kéo dài khoảng 5 tháng kể từ khi nhà Glazer lần đầu tiên tuyên bố họ đang cân nhắc bán Man Utd vào tháng 11 năm 2022.

sir jim ratcliffe chi muon mua hon 50% co phan cua man utd
Sir Jim Ratcliffe chỉ muốn mua hơn 50% cổ phần của Man Utd.

Kaveh Solhekol, phóng viên trưởng của Sky Sports News cho biết: "Những người thân cận với Sheikh đã nói với tôi rằng họ tin rằng đây là mức giá tốt nhất".

"Họ nghĩ rằng không có ai đạt được điều này. Nó dành cho 100% câu lạc bộ, nợ nần của CLB sẽ được xóa và tiền sẽ được cung cấp không chỉ cho Erik Ten Hag mà còn để cải thiện cơ sở hạ tầng xung quanh câu lạc bộ giống như điều mà Man City đã làm.

"Họ tin rằng đây là giá thầu tốt nhất, giá thầu cuối cùng mà họ sẽ đưa ra - bây giờ điều đó phụ thuộc vào nhà Glazer. Họ có thực sự nghiêm túc về việc bán Man Utd với giá kỷ lục thế giới không? Đó không chỉ là điều đặc biệt đối với họ và sẽ thấy họ kiếm được rất nhiều lợi nhuận, nhưng người Qatar tin rằng đó cũng là lời đề nghị tốt nhất vì lợi ích của câu lạc bộ".

Trong những ngày tới, gia đình Glazer và Tập đoàn Raine dự kiến ​​sẽ xem xét các giá thầu của các bên đấu thầu và sẽ sớm thông báo kết quả.

Theo dõi Sports442 trên