sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Dẫu tự tin, Sheikh Jassim vẫn lo ngại gia đình Glazer lại tiếp tục 'gây rắc rối'

Thứ năm, 29/06/2023 18:10 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo các báo cáo, chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar Sheikh Jassim đang lo ngại rằng gia đình Glazer không muốn từ bỏ toàn bộ quyền kiểm soát câu lạc bộ Man United.

Ngoài tỉ phú người Anh - Sir Jim Ratcliffe, Sheikh Jassim cũng là nhà thầu chính trong thương vụ hỏi mua đội bóng từng 13 lần vô địch Premier League, Man United. Mặc dù, quy trình mua, bán đã bắt đầu diễn ra vào hồi tháng 11 năm ngoái và vẫn còn đang tiếp tục tiếp diễn, tuy nhiên, thông tin từ các báo cáo mới đây đã làm dấy lên lo ngại rằng các chủ sở hữu người Mỹ hiện tại có thể vẫn sẽ tiếp tục nắm quyền.

0_JS298868473 (1)
Dẫu tự tin, Sheikh Jassim vẫn lo ngại gia đình Glazer lại tiếp tục gây rắc rối

Bất chấp quá trình mua bán bị trì hoãn, phe Qatari vẫn hy vọng hoàn thành việc tiếp quản hoàn toàn và họ tin rằng việc nhà Glazer đưa ra quyết định chỉ còn là vấn đề về thời gian. Sheikh Jassim đã hứa sẽ mua lại toàn bộ Quỷ đỏ thông qua Tổ chức Nine Two của mình, trong khi lời đề nghị của tỷ phú Jim Ratcliffe sẽ giúp nhà Glazer tiếp tục ở lại Old Trafford, ít nhất là tạm thời.

Mặc dù vậy, ông chủ hiện tại của Man United cũng có thể chọn không bán hết toàn bộ mà đầu tư thiểu số vào một lựa chọn khác. Tuy nhiên, theo Bloomberg đưa tin, nhóm của Sheikh vẫn tự tin có thể hoàn tất việc mua lại câu lạc bộ bởi trước đó, truyền thông quốc tế từng tuyên bố rằng Sheikh Jassim đã vượt mặt Sir Jim Ratcliffe để bước vào cuộc đàm phán độc quyền với nhà Glazer mua lại Man United.

0_JS300525057 (1)
Dẫu tự tin, Sheikh Jassim vẫn lo ngại gia đình Glazer lại tiếp tục gây rắc rối

Bất chấp sự tự tin đó, việc nhà Glazer quay đầu vào phút cuối không nằm ngoài khả năng xảy ra. Báo cáo cho biết thêm rằng đã có sự chia rẽ trong gia đình Glazer, với một số thành viên ủng hộ việc bán toàn bộ và những người khác muốn duy trì sự quan tâm.

Một nguồn tin ẩn danh tin rằng nhà Glazer có thể thực hiện một quyết định kịch tính vào phút cuối là không bán Man United, thay vào đó chấp nhận đầu tư bên ngoài để giúp hồi sinh Sân vận động Old Trafford và các cơ sở đào tạo vốn đang đổ nát của câu lạc bộ.

Người hâm mộ đội bóng nửa đỏ thành Manchester giờ đây vẫn có thể phải chờ để biết tương lai của câu lạc bộ của họ, với các báo cáo gần đây cho thấy việc tiếp quản có thể không được hoàn thành trước khi bắt đầu mùa giải 2023/24.

Theo dõi Sports442 trên