sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Đối tác gật đầu, Arsenal rộng cửa kích nổ 'bom tấn' đắt nhất lịch sử bóng đá Anh

Thứ năm, 29/06/2023 06:18 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Arsenal đã đạt được thỏa thuận với West Ham về mức phí chuyển nhượng dành cho Declan Rice, qua đó biến ngôi sao sinh năm 1999 trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất lịch sử.

Mới đây, sau khi chính thức đưa ra lời đề nghị thứ ba, bao gồm 100 triệu bảng trả trước cộng thêm 5 triệu bảng phụ phí, gã khổng lồ Arsenal được cho là đã nhận được cái gật đầu từ West Ham trong thương vụ chuyển nhượng Declan Rice.

Nếu thương vụ này trở thành hiện thực, ngôi sao sinh năm 1999 sẽ trở thành cầu thủ Anh đắt nhất lịch sử, phá kỷ lục 100 triệu bảng mà Man City đã bỏ ra để mua Jack Grealish từ Aston Villa hồi năm 2021.

offplat-rice-1-1645
Đối tác gật đầu, đối thủ bỏ cuộc chơi, Arsenal rộng cửa kích nổ 'bom tấn' đắt nhất lịch sử bóng đá Anh

Theo Dailymail tiết lộ, Pháo thủ đã đề xuất được trả con số trên trong vòng 4 năm, tuy nhiên, West Ham lại muốn phần lớn khoản phí cố định 100 triệu bảng được thanh toán ngay lập tức, số còn lại được trả trước năm 2025. 

Dẫu vậy, đây được xem chỉ là một vấn đề nhỏ và không có khả năng khiến thỏa thuận sụp đổ. Được biết, hiện tại, đôi bên vẫn đang tiến hành dành thời gian đàm phán những điều khoản khác thay vì tiếp tục mặc cả về giá.

Chỉ mới cách đây vài ngày, đối thủ lớn nhất của Arsenal trong thương vụ này đó chính là Man City cũng đã gửi lời đề nghị mở đầu trị giá 80 triệu bảng cộng thêm 10 triệu bảng phụ phí, tuy nhiên The Citizens cũng nhanh chóng bị West Ham từ chối. Trước động thái của "búa tạ", vào ngày hôm qua, 28/6, đội bóng nửa xanh thành Manchester đã chính thức rút khỏi cuộc chơi.

rice-2130
Đối tác gật đầu, đối thủ bỏ cuộc chơi, Arsenal rộng cửa kích nổ 'bom tấn' đắt nhất lịch sử bóng đá Anh

Có thể thấy, việc câu lạc bộ chủ sân Etihad quyết định rút lui khỏi cuộc đua tranh giành Rice sau lời đề nghị khổng lồ của Arsenal đã góp phần củng cố đáng kể vị thế của Pháo thủ. Một diễn biến quan trọng khác khiến West Ham quyết định gật đầu được cho là bởi ngôi sao 24 tuổi người Anh muốn họ chấp nhận lời đề nghị trị giá 105 triệu bảng của đội bóng chủ sân Emirates.

Việc đồng ý chính thức các điều khoản cá nhân sẽ không thành vấn đề và nhiều khả năng ngôi sao 24 tuổi có thể ký hợp đồng dài hạn kèm mức đãi ngộ 250.000 bảng/tuần. 

Arsenal luôn là điểm đến ưa thích của Rice bất chấp sự quan tâm muộn màng của Man City dành cho anh. Và bây giờ chân sút người Anh sẽ được thỏa ước muốn gia nhập Pháo thủ, nơi huấn luyện viên Mikel Arteta coi anh như một đội trưởng trong tương lai.

Theo dõi Sports442 trên