sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Man Utd và những ngày cuối tháng 6 vô cùng quan trọng

Thứ tư, 28/06/2023 14:07 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Thời điểm cuối tháng 6 sẽ vô cùn quan trọng với Man Utd khi rất có thể chủ mới của Quỷ Đỏ sẽ lộ diện cùng với đó là việc các thương vụ chuyển nhượng sẽ trở nên rõ ràng hơn.

Ngày 30/06 tới đây sẽ đánh dấu hợp đồng của David De Gea với Man Utd kết thúc. Một câu chuyện lớn hơn liên quan đến tương lai của đội chủ sân Old Trafford cũng sẽ được diễn ra trong những ngày tới, theo nguồn tin từ Samuel Luckhurst. 

Man Utd đã công bố kết quả tài chính của quý thứ 3 và tới đây sẽ có cuộc họp thường niên (AGM) của các cổ đông ở New York. Đề xuất là đối với 12 thành viên hội đồng quản trị (6 người trong số họ là anh em nhà Glazer ), kế toán, luật sư, cố vấn,...sẽ là hợp lý nếu trì hoãn bất kỳ thông báo nào về việc bán Man Utd hoặc khoản đầu tư mới vào đội bóng cho đến sau ngày 30/06.

man utd dang bi tri hoat moi hoat dong do tinh hinh doi chu
Man Utd đang bị trì hoãn mọi hoạt động do tình hình đổi chủ.

Các nguồn tài chính cho biết bất kỳ sự tiếp quản nào có thể xảy ra sau tháng 6 sẽ đảm bảo việc nó không phải là một phần của kết quả quý thứ 3 và không được thảo luận tại đại hội cổ đông. Việc công bố chủ mới sẽ chỉ được yêu cầu như một sự kiện tiếp theo trong báo cáo thường niên của tài chính cả năm. 

Điều đó cũng được coi là một trong những lý do có thể khiến Man Utd không đồng ý cấp quyền độc quyền trong quá trình bán câu lạc bộ, vì nó sẽ phải công khai cho các nhà đầu tư. Độc quyền đã không được cấp cho Sheikh Jassim, trái ngược với một báo cáo vào ngày 15/06/

Các số liệu của thành phố đã gợi ý rằng có thể thuận tiện cho Man Utd nếu không hoàn thành bất kỳ bản hợp đồng nào cho đến sau ngày 30/06 để chúng không ảnh hưởng đến báo cáo tài chính cả năm của câu lạc bộ. Điều này cho thấy sự trùng khớp với việc Quỷ Đỏ đang tỏ ra khá chậm chễ trên thị trường chuyển nhượng hè.

Man Utd chưa hoàn thành bất kỳ giao dịch cầu thủ nào cho các cầu thủ đến hoặc đi, mặc dù họ đã có 3 lời đề nghị bị từ chối cho tiền vệ Mason Mount của Chelsea. Các nguồn tin đáng tin cậy cho biết giám đốc bóng đá của Quỷ Đỏ, John Murtough đã bị "trói tay" do ngân sách eo hẹp của đội bóng. Đội chủ sân Old Trafford cũng đã từ chối đáp ứng yêu cầu của Chelsea trị giá 58 triệu bảng cộng với 7 triệu bảng phụ phí cho Mason Mount.

sheikh jassim va sir jim ratcliffe van dang trong qua trinh mua lai man utd
Sheikh Jassim và Sir Jim Ratcliffe vẫn đang trong quá trình mua lại Man Utd.

Tờ Manchester Evening News trước đó đã đưa tin rằng, Joel và Avram Glazer, đồng chủ tịch của Man Utd là những người không thực sự muốn bán Man Utd. Joel Glazer đã không dự khán một trận đấu nào của Quỷ Đỏ kể từ trận thua ở tứ kết UEFA Champions League trước Barcelona tại Old Trafford vào tháng 4 năm 2019.

Avram, Bryan và Edward Glazer đều có mặt trong trận chung kết FA Cup trước Man City tại Wembley vào ngày 03/06. Kevin và Darcie Glazer-Kassewitz cũng ngồi trong hội đồng quản trị. Các nguồn tin cho biết có những sự bất đồng về việc bán Man Utd trong nội bộ nhà anh em Glazer. 

Chủ tịch ngân hàng Hồi Giáo Qatar, Sheikh Jassim và người sáng lập tập đoàn INEOS, Sir Jim Ratcliffe, đã gửi đề nghị trị giá hàng tỷ bảng để mua lại Man Utd sau khi nhà Glazer công bố muốn bán đội chủ sân Old Trafford vào tháng 11 năm ngoái. 

Theo dõi Sports442 trên