sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thay David De Gea, Erik ten Hag muốn tái hợp với trò cũ tại Man Utd

Thứ năm, 29/06/2023 11:31 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Erik ten Hag được cho là muốn tái hợp với học trò cũ, Andre Onana nhằm thay thế cho David De Gea ở vị trí trong khung gỗ tại Man Utd mùa tới.

Man Utd được cho là đã rút lại lời đề nghị về một hợp đồng mới được trao cho David De Gea. Cầu thủ người Tây Ban Nha đang bước vào những ngày cuối cùng của hợp đồng trị giá 375.000 bảng mỗi tuần sau 12 năm gắn bó với đội chủ sân Old Trafford.

Lời đề nghị sửa đổi mới nhất được cho là bao gồm việc cắt giảm lương đáng kể. Trước đó, David De Gea đã ký vào một bản hợp đồng mới với Man Utd nhưng Quỷ Đỏ mới chính là bên không đồng ý xác nhận thỏa thuận đó. 

hlv erik ten hag muon thay the david de gea trong khung go cua man utd
HLV Erik ten Hag muốn thay thế David De Gea trong khung gỗ của Man Utd.

Cầu thủ 32 tuổi hiện sẽ chính thức rời sân Old Trafford vào ngày 30/06, trong khi những mục tiêu thay thế thủ thành người Tây Ban Nha đã xuất hiện rất nhiều gần đây. Cái tên được coi là ưu thích trong khung gỗ của Man Utd là Andre Onana, với việc thủ môn của Inter Milan trước đây đã từng làm việc với HLV Erik ten Hag tại Ajax.

Tờ Daily Mail báo cáo rằng, sự không chắc chắn của Erik ten Hag đối với vai trò lâu dài của David De Gea với tư cách là thủ môn số 1 đã tạo ra sự chậm trễ trong việc gia hạn hợp đồng giữa hai bên. Chiến lược gia người Hà Lan muốn có một chữ ký trong khung gỗ phù hợp với triết lý chơi bóng của mình.

Vì vậy mà Andre Onana đã nổi lên như một mục tiêu hàng đầu của Man Utd, vượt lên trước những cái tên như Diogo Costa của Porto, David Raya của Brentford và ngôi sao đang lên của Anderlecht, Bart Verbruggen.

Cầu thủ người Cameroon là một trong những thủ môn xuất sắc nhất ở UEFA Champions League mùa trước, với việc có 7 trận giữ sạch lưới, góp công lớn giúp Inter Milan góp mặt trong trận chung kết, cũng như thực hiện nhiều pha cứu thua nhất giải đấu.

andre onana la hoc tro cu cua erik ten hag
Andre Onana là học trò cũ của Erik ten Hag.

Ngoài khả năng cản phá xuất sắc, Andre Onana còn nổi tiếng với khả năng cầm bóng bằng chân, sau khi trưởng thành từ học viện Ajax nổi tiếng, nơi các kỹ năng kỹ thuật được đánh giá cao hơn các thuộc tính khác. Đây là điểm yếu mà David De Gea thường xuyên bị lộ ở mùa giải trước và điều đó khiến cho Man Utd thường buộc phải chơi bóng dài, điều đó đi ngược lại với triết lý xây dựng của HLV Erik ten Hag. 

De Gea đã giành giải thưởng Găng tay vàng của Premier League mùa trước, giữ sạch lưới nhiều nhất trong giải đấu, nhưng Erik ten Hag trước đó đã vạch ra các yêu cầu của bóng đá hiện đại đối với các thủ môn, đó chính là khả năng chơi bóng bằng chân. Điều này cũng sẽ giúp hàng phòng ngự giảm tải đi áp lực pressing của đối phương.

HLV Erik ten Hag cũng đã giải thích lập trường của mình vào đầu mùa giải này: "Đó không phải là điều tôi muốn, đó là điều mà bóng đá đỉnh cao ngày nay yêu cầu".

"Nếu bạn quan sát các đội, bạn phải có khả năng chơi từ phía sau và sử dụng thủ môn của mình như một điểm cộng. Nếu không, đối thủ sẽ dễ dàng gây áp lực cho bạn."

Theo dõi Sports442 trên