sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Lampard thừa nhận Chelsea khó có thể vực dậy ngay trong mùa giải tiếp theo

Thứ năm, 25/05/2023 11:11 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên tạm quyền Frank Lampard thừa nhận Chelsea khó có thể hồi sinh ngay sau khi vừa trải qua một mùa giải đáng thất vọng.

Chelsea đã và đang trải qua một mùa giải thảm hại khi hiện đang đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Premier League. Chỉ tính riêng trong mùa này, đội bóng phía Tây London đã trải qua 3 đời huấn luyện viên, Graham Potter tiếp quản The Blues sau khi nhà cầm quân Thomas Tuchel bị sa thải và chính ông cũng đã phải nhường lại ghế nóng cho huấn luyện viên tạm quyền Frank Lampard vào hồi tháng 4. 

https___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_210125111542-frank-lampard
Lampard thừa nhận Chelsea khó có thể vực dậy ngay trong mùa giải tiếp theo

Trải qua một mùa giải đáng quên trong lịch sử, người hâm mộ The Blues rõ ràng mong muốn đội bóng yêu thích của họ sẽ có những bước tiến theo chiều hướng tích cực trong mùa giải tới, tuy nhiên, chính vị huấn luyện viên tạm quyền Lampard đã tiết lộ rằng sẽ rất khó để giúp các ngôi sao Chelsea lấy lại phong độ một cách nhanh chóng.

Trò chuyện với các phóng viên, vị thuyền trưởng tạm thời của đội bóng chủ sân Stamford Bridge chia sẻ: "Premier League diễn ra rất nhanh và tất cả các đội bóng đang tiến lên và cố gắng để làm điều tương tự như chúng ta. Bạn cũng có thể thấy màn trình diễn của Newcastle, Brighton và Aston Villa trong mùa giải năm nay, đây là những đội bóng cũng đang đưa tên mình vào nhóm cạnh tranh.

Kinh nghiệm của tôi trong bóng đá là nếu bạn tắt sập nguồn trầm trọng thì không dễ để bật nó lên. Bạn không thể giải quyết vấn đề đó chỉ trong một sớm một chiều. Đó không phải là trách nhiệm của tôi mà là từ kinh nghiệm của tôi, khi ở trong một câu lạc bộ có phong độ ổn định trong nhiều năm, tôi nhận ra có những khoảnh khắc khi bạn đã tắt thì rất khó để bật nó trở lại. Đây sẽ là một thử thách lớn lao trong mùa giải tiếp theo".

GOAL_-_Blank_WEB_-_Facebook_-_2023-05-21T190928.567 (1) (1) (1)
Lampard thừa nhận Chelsea khó có thể vực dậy ngay trong mùa giải tiếp theo

Trước khi mùa giải năm nay bắt đầu, Chelsea đã được kỳ vọng sẽ trở thành một bóng cạnh tranh chức vô địch sau khi người đồng sở hữu Todd Boehly - người vừa tiếp quản The Blues vào năm ngoái đã chi khủng đề mang về loạt ngôi sao tại sân Stamford Brigde. 

Câu lạc bộ đã tung ra những bản hợp đồng lớn như Wesley Fofana, Raheem Sterling, Kalidou Koulibaly và Marc Cucurella vào mùa hè năm ngoái, trong khi Enzo Fernandez, Mykhailo Mudryk, Benoit Badiashile và Noni Madueke đến The Blues vào tháng Giêng. Dẫu vậy, quá nhiều ngôi sao cũng chẳng thể cứu rỗi được Chelsea qua nổi giai đoạn khó khăn mà còn khiến cho đội hình của câu lạc bộ phần nào trở nên "chật chội". 

Trước khi khép lại một mùa giải đáng thất vọng, vào rạng sáng ngày mai, 26 tháng 5, thầy trò vị chiến lược gia Frank Lampard sẽ có được chạm trán với Man United trên sân Old Trafford trước khi kết thúc chiến dịch Ngoại hạng Ánh năm nay bằng cuộc đối đầu với Newcastle trên sân nhà vào hôm 28 tháng 5.

Theo dõi Sports442 trên