sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Mòn mỏi ở nửa cuối bảng xếp hạng, Chelsea 'dẹp' luôn buổi lễ trao giải cuối mùa

Thứ năm, 25/05/2023 16:42 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Chelsea đã quyết định hủy bỏ buổi lễ trao giải vào cuối mùa vì cảm thấy điều này sẽ không còn cần thiết và phù hợp với vị trí hiện tại của câu lạc bộ trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Chelsea chỉ còn hai trận đấu nữa để chính thức khép lại một mùa giải Premier League không thể thảm hại hơn. Với chuỗi thất bại nặng nề, The Blues tuột dần về nửa cuối bảng xếp hạng khi chỉ có vỏn vẹn 43 điểm sau 36 trận đấu, đánh dấu con số thấp nhất mà đội bóng chủ sân Stamford Bridge nhận được trong một mùa giải kể từ khi gia nhập chiến trường Ngoại hạng Anh.

GettyImages-1478784724 (1)
Mòn mỏi ở nửa cuối bảng xếp hạng, Chelsea 'dẹp' luôn buổi lễ trao giải cuối mùa

Với hai trận đấu còn lại trong tay, ngay cả khi giành chiến thắng trước các đối thủ, Chelsea vẫn không thể cán mốc với 50 điểm sau một mùa giải. Trong khi đó, lần gần nhất mà đội bóng thành London kết thúc ở vị trí nửa sau bảng xếp hạng đã là mùa giải 1995/96 khi về đích ở vị trí 11 với 50 điểm dưới thời huấn luyện viên Glenn Hoddle.

Theo tờ Evening Standard đưa tin, trước một chiến dịch đầy thảm hại, các quan chức của câu lạc bộ đã quyết định rằng việc tổ chức lễ trao giải vào cuối mùa giải là "không phù hợp". Thay vào đó, các giải thưởng dành cho các ngôi sao nam của mùa giải, cầu thủ học viện của mùa giải và bàn thắng của mùa giải sẽ được trao trước trận đấu cuối cùng với Newcastle trên sân nhà Stamford Bridge vào ngày 28 tháng 5 tới đây.

Kể từ năm 2019, The Blues đã không thể tổ chức trực tiếp buổi lễ trao giải vì nhiều lý do khác nhau. Sự kiện của mùa giải trước đã bị hủy bỏ do các lệnh trừng phạt đối với chủ sở hữu trước đó là Roman Abramovich, trong khi đại dịch đã làm hỏng các kế hoạch hai năm trước nữa. 

GettyImages-1492037903 (1)
Thiago Silva được kỳ vọng sẽ giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm

Dẫu có một mùa giải đáng thất vọng, Chelsea vẫn còn đó những điểm sáng hiếm hoi và đáng được ghi nhận. Thiago Silva được kỳ vọng sẽ giành giải "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" do người hâm mộ bình chọn nhờ những màn trình diễn ổn định ở hàng thủ. Giải thưởng này trước đó từng thuộc Mason Mount, tuy nhiên, trong mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1999 có màn trình diễn thất thường và phải nói lời chia tay sớm với Premier League vì chấn thương.

Trái ngược với những gì mà đội nam Chelsea thể hiện, các cô gái của The Blues đã trải qua một mùa giải phi thường và thăng hoa trên mọi mặt trận. Đội nữ Chelsea đang đứng trước cơ hội trở thành Nhà vô địch WSL nếu họ giành chiến thắng trước Reading vào hôm 27 tháng 5 tới đây. Cũng trong tháng này, họ cũng đã giành chiến thắng trong trận đấu với Man United để lên ngôi tại FA Cup. 

Theo dõi Sports442 trên