sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

CHÍNH THỨC: Pochettino hoàn tất ký hợp đồng với Chelsea

Thứ hai, 29/05/2023 15:59 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Mauricio Pochettino được cho là đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm để tiếp quản vị trí huấn luyện viên của Chelsea vào mùa hè này.

Theo nhiều nguồn tin, cựu huấn luyện viên Tottenham và PSG, Mauricio Pochettino được cho là đã đồng ý đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Chelsea. Vị chiến lược gia người Argentina dự kiến sẽ bắt đầu dẫn dắt đội bóng chủ sân Stamford Bridge ngay trong tuần này.

skysports-chelsea-premier-league_6133916 (1)
CHÍNH THỨC: Pochettino hoàn tất ký hợp đồng với Chelsea

Nhà cầm quân 51 tuổi sẽ chính thức kế nhiệm Frank Lampard tại The Blues sau khi cựu ngôi sao của Chelsea lên nắm giữ vị trí huấn luyện viên tạm thời của đội bóng vào hồi đầu tháng 4 năm nay.

Trước đội, đội bóng phía Tây London đã trải qua ba đời huấn luyện viên chỉ trong một mùa giải. Vào hồi tháng 9 năm 2022, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã thôi nhiệm vụ sau gần hai năm gắn bó. Người thay thế vị chiến lược gia người Đức khi đó là Graham Potter cũng có chỉ có 31 trận trên cương vị thuyền trưởng của Chelsea. 

Mặc dù đã chi khủng trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất, Chelsea cũng chẳng thể nào làm nên chuyện dù ở bất kỳ đấu trường nào. Mùa giải 2022/23 được xem là một trong những chiến dịch tồi tệ nhất của đội bóng chủ sân Stamford Bridge khi trắng tay tại mọi giải đấu, thậm chí còn thảm hại hơn khi The Blues kết thúc mùa giải năm nay với vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Mùa hè năm nay, Chelsea dự kiến sẽ trải qua một đợt thanh lý vô cùng bận rộn, những cái tên như Mason Mount, Christian Pulisic và Hakim Ziyech nhiều khả năng sẽ ra đi để kiếm tìm bến đỗ mới trong nỗ lực cắt giảm đội hình cũng như tuân thủ các quy tắc của Luật công bằng tài chính sau những khoản chi đáng kể trong quá khứ. 

mauricio-pochettino (1)
CHÍNH THỨC: Pochettino hoàn tất ký hợp đồng với Chelsea

Vào đầu tháng 7 năm ngoái, Pochettino trở nên thất nghiệp sau khi bị ban lãnh đạo PSG sa thải mặc dù đã dẫn dắt gã khổng lồ nước Pháp đăng quang Giải vô địch quốc gia - Ligue 1.

Tại Ngoại hạng Anh, nhà cầm quân sinh năm 1972 cũng đã có 5 năm rưỡi dẫn dắt đại kình địch của Chelsea ở London là Tottenham, dấu ấn đáng nhớ của Pochettino trong thời gian dẫn dắt "Gà trống" là đưa câu lạc bộ này vào chơi đến trận chung kết Champions League mùa giải 2018/19. Trong quá khứ, cựu tuyển thủ Argentina cũng đã từng có khoảng thời gian 15 tháng dẫn dắt đội bóng chủ sân St Mary's - Southampton.

Theo dõi Sports442 trên