sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Wayne Rooney: 'Tôi nghĩ Erik ten Hag phải đánh cược một chút'

Thứ hai, 29/05/2023 13:43 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Huyền thoại của Quỷ Đỏ, Wayne Rooney đã có những chia sẻ trước thềm trận chung kết FA Cup của Man Utd với "người hàng xóm" Man City.

Man Utd đã khá thành công trong mùa giải đầu tiên được dẫn dắt bởi HLV Erik ten Hag. Quỷ Đỏ mang về danh hiệu Carabao Cup, có vé quay trở lại UEFA Champions League mùa sau và lọt vào trận chung kết FA Cup với đối thủ là Man City. 

Man City đã nắm trong tay chức vô địch Premier League và cũng sẽ thi đấu trận chung kết UEFA Champions League. Ở trận chung kết FA Cup, Man City sẽ phải đối mặt với Man Utd - đội bóng sẵn sàng cản đường The Citizens trong công cuộc giành cú ăn 3. 

wayne rooney chia se ve tran chung ket fa cup
Wayne Rooney chia sẻ về trận chung kết FA Cup.

Và để làm được như vậy, huyền thoại Wayne Rooney đã thúc giục HLV Erik ten Hag sử dụng các tiền đạo Marcus Rashford và Anthony Martial theo cách để họ dâng cao để sẵn sàng cho những tình huống phản công. Huyền thoại của Man Utd nhớ lại rằng, Jose Mourinho đã sử dụng chiến thuật tương tự.

"Đối với các cầu thủ, nhân viên và cổ động viên của Man City, trận chung kết FA Cup sẽ có ý nghĩa lớn và tôi mong đợi một trận đấu thú vị, chặt chẽ. Tôi có cảm giác trận đấu sẽ diễn ra trong hiệp phụ và loạt đá luân lưu, và vì lý do nào đó, tôi cảm thấy Man Utd sẽ thắng", Rooney nói. 

"Làm thế nào họ có thể làm điều đó? Chà, tôi nghĩ Erik ten Hag phải đánh cược một chút".

"Những gì Man City đã có rất nhiều trong quá trình chạy đáng kinh ngạc mà họ đang tham gia là quyền kiểm soát. Các đội đã bố trí 11 người đứng sau quả bóng để chống lại họ, với hy vọng giữ chặt, nhưng điều đó có nghĩa là Man City không phải lo lắng quá nhiều về những gì đối phương có thể làm với quả bóng".

man utd tung ha guc man city tren san nha old trafford mua nay
Man Utd từng hạ gục Man City trên sân nhà Old Trafford mùa này.

"Chiến lược của tôi là đi theo con đường khác và yêu cầu Man City làm điều gì đó khác biệt. Tôi sẽ thử một cái gì đó tương tự như một chiến thuật mà Jose Mourinho đôi khi đã sử dụng trong lần đầu tiên của ông ấy ở Chelsea, nơi ông ấy sẽ để những người như Joe Cole, Arjen Robben và Damien Duff lùi lại và phòng ngự khi Chelsea mất bóng, nhưng thay vào đó hãy gian lận một chút và chờ đợi dâng cao hơn ở những khu vực mà họ có thể phản công ngay khi Chelsea giành lại bóng".

"Man Utd có thể làm điều tương tự khi sử dụng Marcus Rashford và Anthony Martial. Phòng ngự với 8 cầu thủ và để 2 người đó chờ đợi ở các vị trí phản công. Điều đó sẽ đặt ra những câu hỏi khác nhau cho Man City: John Stones vẫn nên đá ở khu vực giữa sân hay sẽ để phần sân đó mở ra cho Marcus Rashford băng vào? Kyle Walker nên dâng cao hay điều này sẽ mở ra khoảng trống?".

Man Utd đã từng hạ gục Man City với tỉ số 2-1 trên sân nhà Old Trafford trong mùa giải năm nay với một kế hoạch phản công khá tương đồng. Marcus Rashford là người được lựa chọn để sẵn đón những tình huống bóng từ hàng tiền vệ của Quỷ Đỏ. Cả 2 bàn thắng của Man Utd trong trận đấu đó đều xuất phát từ những pha chuyển đổi trạng thái rất nhanh. 

wayne rooney trong qua khu thuong xuyen ghi ban vao luoi man city
Wayne Rooney trong quá khứ thường xuyên ghi bàn vào lưới Man City.

"Tôi sẽ bố trí United với sơ đồ 4-4-2, với Martial và Rashford ở phía trên và một hàng tiền vệ rất chắc chắn phía sau họ: Casemiro ở giữa với Christian Eriksen, hoặc thậm chí là Scott McTominay, và Bruno Fernandes và Fred. bên. Tôi muốn giữ khoảng cách nhỏ giữa 8 cầu thủ phòng ngự của mình", Rooney chia sẻ.

"Mọi người trong bóng đá đều biết rằng nếu bạn có được một nhóm 8 cầu thủ giỏi, làm tốt và giữ kỷ luật, thì rất khó để bạn gục ngã. Man Utd đã có một vài thành công trước Man City trong những năm gần đây khi chơi phản công - thường là với Rashford và Martial trên hàng công".

"Chơi theo cách của tôi tiềm ẩn rủi ro nhưng tôi cảm thấy bạn phải mạo hiểm với Man City và đặt ra những câu hỏi buộc họ phải làm điều gì đó khác biệt. Chơi một canh bạc, họ có thể trừng phạt bạn nhưng nếu bạn chỉ ngồi yên thì đằng nào bạn cũng sẽ bị họ trừng phạt - vậy tại sao bạn không chủ động và thử một điều gì đó?"

Theo dõi Sports442 trên