sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trước thềm chung kết FA Cup, Man City đón nhận tin không vui từ các trụ cột

Thứ hai, 29/05/2023 10:44 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Pep Guardiola lo ngại các cầu thủ Man City có nguy cơ phải bỏ lỡ chung kết FA Cup với Man United vào ngày 3 tháng 6 tới đây do chấn thương.

Huấn luyện viên Man City, Pep Guardiola lo ngại bộ ba Kevin De Bruyne, Jack Grealish và Ruben Dias có thể vắng mặt trong trận chung kết FA Cup vì chấn thương. Trước đó, ba ngôi sao kể trên cũng đã bỏ lỡ chuyến làm khách đến sân của Brentford vào hôm 28 tháng 5.

pep-guardiola-manchester-city_1ss25g1a0f5yv1w7smgv63dbng (1)
Trước thềm chung kết FA Cup, Man City đón nhận tin không vui từ các trụ cột

Phát biểu sau trận thua trước đội bóng chủ sân Gtech Stadium, thuyền trưởng của The Citizens đã ám chỉ một số cầu thủ của Man xanh đang gặp những vấn đề liên quan đến sức khỏe và dường như bị "suy kiệt về tinh thần". Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng hy vọng rằng các trụ cột của đội bóng sẽ hồi phục kịp thời để có thể chinh chiến trong trận chung kết sắp tới.

"Chúng tôi có 4, 5 cầu thủ đang gặp một chút vấn đề nhỏ và họ đã không sung sức trong vài ngày vừa qua", Guardiola tiết lộ. Nhà cầm quân sinh năm 1971 cũng cho biết thêm rằng những cầu thủ khác trên băng ghế dự bị như Rodri, John Stones, Bernardo Silva, Ilkay Gundogan hay Erling Haaland cũng đang cảm thấy mệt mỏi sau quãng thời gian dài thi đấu.

"Những người không ra sân trong trận gặp Brentford bởi họ đã thực sự kiệt sức, chúng tôi đã nói chuyện với họ, họ cho biết họ hoàn toàn kiệt quệ về tinh thần. Một số cầu thủ như Nathan Ake và Aymer Laporte đã trở lại thi đấu 90 phút sau chấn thương. Đối với Kyle Walker, chúng tôi không thể cho anh ấy thời gian nghỉ ngơi, vì tôi không có nhiều sự thay thế. Bây giờ toàn đội cần nghỉ ngơi để có nguồn năng lượng phù hợp cho hai trận chung kết Cup FA và Champions League". 

000-32ar9r9-5662 (1)
Một số cầu thủ Man City đối mặt với nguy cơ bỏ lỡ chung kết FA Cup

Khi được hỏi liệu các cầu thủ vắng mặt trong những trận đấu gần đây có thể trở lại cho cuộc đối đầu ở chung kết sắp tới hay không, huấn luyện viên Pep Guardiola lên tiếng: "Ruben đã không tập luyện trong 10 ngày, Jack Grealish cũng vậy. Kevin cũng gặp chút vấn đề tương tự như tuần trước. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề quá lớn, tôi nghĩ họ sẽ sẵn sàng. Mặc dù vậy, trước hết, họ phải sẵn sàng cho các buổi tập của Man City trước đã.

Chúng tôi phải thi đấu với những cầu thủ cảm thấy sung mãn nhất trong trận chung kết. Đó là lý do tại sao hôm nay thật tuyệt khi nhóm cầu thủ này ra sân và để những người khác nghỉ ngơi. Hy vọng những cầu thủ khác cũng có thể sớm bình phục".

Trở về sau chuyến làm khách đến sân Brentford, đội bóng nửa xanh thành Manchester sẽ có được hai ngày nghỉ ngơi trọn vẹn trước khi trở lại chuẩn bị tập luyện cho trận đối đầu với Man United vào ngày 3 tháng 6 tới đây.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS