sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Erik ten Hag ca ngợi 'người hùng' David De Gea

Thứ hai, 29/05/2023 14:15 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Erik ten Hag nhấn mạnh rằng, pha cản phá phạt đền thành công của David De Gea trong trận đấu với Fulham đã giúp Man Utd xoay chuyển thế trận.

Vừa qua, Man Utd đã có thắng lợi nhẹ nhàng với tỉ số 2-1 trước Fulham trong trận đấu hạ màn Premier League mùa giải 2022/23. Đoàn quân của HLV Erik ten Hag dù để thủng lưới trước nhưng đã lội ngược dòng sau đó. 

Ở trong hiệp 1, chưa đầy 10 phút sau khi Man Utd bị dẫn trước bởi cú đánh đầu của Kenny Tete, Fulham được hưởng quả phạt trực tiếp ở phút thứ 26, sau pha phạm lỗi của Casemiro với Tom Cairney trong vòng cấm địa.

david de gea can pha thanh cong pha sut phat den cua mitrovic
David De Gea cản phá thành công pha sút phạt đền của Mitrovic.

Những tưởng viễn cảnh Man Utd bị dẫn trước 2 bàn sẽ xảy ra thì David De Gea đã có một pha đổ người cứu thua xuất sắc để ngăn chặn cú sút chìm của tiền đạo Aleksandar Mitrovic bên phía Fulham. Để rồi sau đó, lần lượt những Jadon Sancho và Bruno Fernandes đã thay nhau lập công giúp Man Utd có được thắng lợi 2-1.

Khi được các phóng viên hỏi về màn trình diễn của David De Gea trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Erik ten Hag nói: "Tôi nghĩ điều đó cho thấy ở độ tuổi đó, bạn vẫn có thể tiến bộ. Điều đó thật tuyệt vời".

"Một bước tiến thực sự trong màn trình diễn của anh ấy và tôi nghĩ rằng điều đó cũng giống với đội của chúng tôi trong mùa giải, tốt thôi chưa đủ và bạn phải làm tốt hơn nữa".

"Đó là một pha cứu thua xuất sắc vào đúng thời điểm của trận đấu bởi vì, bị dẫn trước 2-0, sẽ rất khó để giành chiến thắng trong trận đấu".

"Từ đó trở đi, chúng tôi đã xoay chuyển thế trận và chúng tôi giành chiến thắng trong trò chơi, vì vậy, tôi hài lòng với màn trình diễn hôm nay của đội mình".

erik ten hag ca ngoi david de gea
Erik ten Hag ca ngợi David De Gea.

"Tôi nghĩ sau pha cứu thua của David, đó là bước ngoặt và tôi nghĩ chúng tôi đã thức tỉnh, vì vậy David đã thức tỉnh rất tốt, một pha cứu thua tuyệt vời".

De Gea đã trở thành một phần quan trọng trong hàng thủ vững chắc của Man Utd ở Premier League mùa này, ra sân trong tất cả 38 trận và có 17 lần giữ sạch lưới. Kết quả là thủ thành người Tây Ban Nha đã giành được giải thưởng "Găng tay vàng".

David De Gea cũng trở thành người giữ kỷ lục ra sân của một thủ môn và giữ sạch lưới kỷ lục của Man Utd khi lần lượt vượt qua những cựu thủ môn khác của Quỷ Đỏ là Alex Stepney và Peter Schmeichel.

Theo dõi Sports442 trên