sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Pep Guardiola: 'Cổ động viên Pháo thủ nên vui vì Arsenal đã có suất tham dự Champions League'

Thứ năm, 04/05/2023 15:14 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Pep Guardiola tuyên bố rằng người hâm mộ Arsenal vẫn nên hạnh phúc dù cho Pháo thủ có thua trong cuộc đua vô địch Premier League.

Huấn luyện viên Pep Guardiola nhận định rằng người hâm mộ Arsenal nên hài lòng vì đội bóng của họ đã giành được “danh hiệu quan trọng nhất” khi nắm chắc trong tay tấm vé tham dự Champions League mùa giải tới. 

Arsenal đã trở lại mạch thắng và vươn lên vị trí đầu bảng sau chiến thắng hủy diệt 3-1 trước Chelsea trong khuôn khổ vòng 34 Ngoại hạng Anh. Thế nhưng, chễm trệ vị trí số 1 chưa được bao lâu, Man City đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước sau chiến thắng ấn tượng trước West Ham.

Pep Guardiola: 'Co dong vien Phao thu nen vui vi Arsenal da co suat tham du Champions League'
Pep Guardiola: 'Cổ động viên Pháo thủ nên vui vì Arsenal đã có suất tham dự Champions League'

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Sky Sports, huấn luyện viên Guardiola chia sẻ: "Arsenal đã giành được suất tham dự Champions League sau 7 năm. Họ đã giành được danh hiệu quan trọng nhất cho câu lạc bộ, đó là tấm vé tham dự Champions League mùa tới. Vì nhiều lý do, đó là danh hiệu quan trọng nhất cho đến thời điểm hiện tại và họ đã có được nó.

Arsenal đã thất bại trong trận đấu với Man City và có thể, họ rất buồn, nhưng tôi khá chắc chắn rằng họ rất hạnh phúc vì đã tạo nên một thành tích đáng kinh ngạc". 

Thảm bại trước Bayern Munich tại vòng 16 đội Champions League 2016/17 là lần gần nhất Pháo thủ góp mặt tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Trong mùa giải năm ngoái, các cầu thủ đã bỏ lỡ cơ hội trở lại đấu trường này sau khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. 

HLV Arteta khong hai long voi viec Arsenal chi lot vao top 4
HLV Arteta không hài lòng với việc Arsenal chỉ lọt vào top 4

Những bình luận của Pep Guardiola được đưa ra chỉ vài ngày sau khi huấn luyện viên Arteta khẳng định rằng Arsenal không hài lòng với việc chỉ lọt vào top 4 Premier League, đồng nghĩa với vé dự Champions League mùa giải kế tiếp.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha phát biểu: "Chúng tôi đã có thể giành suất tham dự Champions League, tuy nhiên, mọi người vẫn không hài lòng với điều đó. Chúng tôi là câu lạc bộ bóng đá Arsenal. Chúng tôi phải ở đây để giành mọi danh hiệu. Đó là yêu cầu". 

Sau khi đánh rơi 3 điểm trọn vẹn trong bốn trận liên tiếp, chiến thắng của Arsenal trước The Blues là đủ để giúp họ vượt lên trên Man City trên đỉnh Premier League. Tuy nhiên, chiến thắng của đoàn quân thầy trò Pep Guardiola trước West Ham tại sân Etihad vào rạng sáng ngày 4 tháng 5 đã nhanh chóng đưa Man xanh trở lại ngôi đầu bảng.

Theo dõi Sports442 trên